Mạng xã hội và cách để đề phòng lừa đảo

Tuyệt đối không cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân trên mạng

Khi tham gia các trang mạng xã hội, bạn chỉ nên cung cấp tên thật, tỉnh thành đang ở và nơi làm việc. Tuyệt đối không được cung cấp số điện thoại và địa chỉ mail cá nhân để tránh những tin nhắn rác và cuộc gọi làm phiền. Trừ khi bạn là một chủ doanh nghiệp đang cần tìm kiếm khách hàng thĩ hãy cung cấp đầy đủ thông tin trên mạng xã hội.

Thận trọng khi kết bạn với người lạ

Các trang mạng xã hội luôn mang tới cho bạn cơ hội giao lưu với nhiều người, ở khắp mọi nơi những cùng tiềm ẩn nguy cơ bạn sẽ bị sập bẫy lừa rất cao. Hãy thận trọng khi kết bạn với người lạ mà bạn chưa từng gặp mặt, họ ở một tỉnh thành khác hay quốc gia khác. Trước khi đồng ý kết bạn qua facebook hay yahoo, cần tìm hiểu đầy đủ các thông tin cá nhân của họ cũng như mạng lưới quan hệ bạn bè của đối tượng để đoán biết được đây có phải là người đáng tin cậy hay không. Khi người lạ quen trên mạng có yêu cầu gặp mặt, tốt nhất bạn nên thận trọng, suy xét kĩ trước khi đồng ý và chỉ nên gặp họ ở những nơi công cộng có đông người qua lại.

Tránh xa những kẻ gây rối

Trên các trang mạng xã hội, có nhiều kẻ gây rối, lừa đảo rất tinh vi. Dù không thân thiết với bạn hay chưa từng chuyện trò, gặp mặt nhưng mỗi khi thấy bạn đăng nhập tài khoản mạng xã hội lại lân la vào hỏi han, trò chuyện về sức khỏe, công việc như một người bạn đã thân từ lâu. Hãy thận trọng những con người này và hạn chế nói chuyện ngay cả khi bạn đang rỗi. Rất có thể chúng đang lên âm mưu lừa đảo để bạn sập bẫy.

Thiết lập mật khẩu cá nhân chắc chắn

Hãy thiết lập mật khẩu cá nhân bao gồm cả phần số và chữ rất khó nhớ để kẻ gian không thể nào mò mẫm, truy cập tài khoản xã hội của bạn được. Không bao giờ được lấy mật khẩu là ngày sinh, số điện thoại hay kí tự 1,2,3,4,5,6 … Nhiều kẻ gian đã lợi dụng sơ hở này để đăng nhập tài khoản xã hội của người dùng, đánh cắp thông tin đời tư và công việc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *