Mẹ cần mặc như thế nào để tốt trong thời kỳ mang thai?

Được mang trong mình đứa con thân yêu là một hạnh phúc to lớn mà bất kì người phụ nữ cũng mong muốn. Ở thời kỳ mang thai, cơ thể của mẹ thay đổi rõ rệt. Sau đây là những giai đoạn các mẹ cần lưu ý để lựa chọn đồ mặc cho phù hợp với cơ thể của mình.

  1. Giai đoạn từ  1 tới 3 tháng: đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng của thai nhi. Những “thiên thần” của chúng ta mới bé bằng hạt đậu thôi, còn rất non nớt. Thai có thể  bị ảnh hưởng bất cứ lúc nào nếu chúng ta không giữ gìn và chăm sóc đúng cách. Cơ thể mẹ cũng rất nhạy cảm, cần được mặc những bộ đồ thấm hút nhanh chóng, rộng rãi. Các mẹ tránh những bộ bó sát hoặc có chất vải cứng như jean. ff
  2. Giai đoạn từ 4 tới 6 tháng: đến lúc này, thai nhi đang dần ổn định và mẹ cảm thấy dễ chịu nhất. Không còn những cơn ốm nghén vật vã nữa. Nhưng, bụng mẹ bắt đầu to dần. Lúc này, mẹ cần phải sắm đầy đủ các bộ quần áo bầu phù hợp với cơ thể. Chất liệu tốt nhất mẹ nên chọn là : thun, voan, lụa, satanh,… Những chất liệu mềm, thấm hút mồ hôi, rộng, thoải mái.
  3. Giai đoạn cuối thai kỳ: ở giai đoạn này, mẹ bầu bắt đầu trở nên “chậm chạp” vì”hạnh phúc” của mẹ chuẩn bị chào đời. Cơ thể mẹ tiết ra rất nhiều mồ hôi. Vùng kín cũng hay ra huyết trắng. Các mẹ cần giữ vệ sinh thật sạch sẽ. Tốt nhất mẹ bầu nên mặc quần áo hoặc váy bầu ở nhà bằng chất liệu cotton hoặc những sợi thiên nhiên và phải thay đồ thường xuyên để đảm bảo cho cơ thể mẹ và thai nhi đủ khí oxi hoạt động trao đổi chất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *