Mua cổ phiếu chúng ta cần quan tâm những gì?

Khi chúng ta mua cổ phiếu chúng ta cần quan tâm đến những loại cổ phiếu nào giúp chúng thu lợi nhuận dễ dàng và nhiều thì sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ 3 loại cổ phiếu mà chúng cần phải biết:
1. Loại mệnh giá thấp (10 – <30): loại này giá thấp dễ mua, biến động thấp -> lời cũng không nhiều mà lỗ cũng không nặng. Nếu ai cẩn thận thì nên chơi loại này. Lựa chọn thời điểm bán ra khi giá cổ phiếu chênh lệch >5.
2. Loại trung bình (30 – <50): loại này giá cũng vừa phải có thể mua max. Biến động giá chênh lệch khoảng 10-20 điểm. Nếu canh đúng thời điểm rớt giá đến gần sàn (30) mua vào và đợi lệch khoảng 10 điểm bán ra thì thu lời cũng kha khá.
3. Loại giá cao (50 – 90): loại này giá cao thường khó mua max nếu không có vốn mạnh, biến động rất lớn, lệch khoảng 30-40 điểm. Mệnh giá biến động liên tục nên rất khó canh thời điểm. Tuy nhiên nếu có kinh nghiệm và 1 chút may mắn có thể thu lời từ 15,000-20,000/lần giao dịch .

chứng khoán cổ phiếu

Ngoài ra còn có 1 số cổ phiếu với giá thuộc loại trên trời khá cao (>100). Nếu bạn chịu khó theo dõi liên tục bảng tin thì sẽ thấy những loại cổ phiếu trời ơi này giá nhảy liên tục. Và có khi rớt xuống <50 lại tăng vọt lên 70,80 ngay phiên sau. Theo mình loại này dành cho dân đại gia vốn nhiều, hoặc là dân muốn liều ăn nhiều . Lời nhanh chỉ sau 1, 2 phiên nhưng quá nguy hiểm.

Theo những phân tích trên, và kinh nghiệm cá nhân thì mình thường chọn cổ phiếu loại 1 và 2 trong quá trình chơi. Vì thực tế trong map thì thị trường chứng khoán chỉ là phần phụ để kiếm thêm tiền, cái chính vẫn là bất động sản trên map kia , vậy nên không nên quá mạo hiểm vào thị trường chứng khoán. Loại cổ phiếu thứ 3 chỉ dùng cho map chợ lớn, vì màn chơi lâu, có thể có nhiều biến động trong lúc chơi, có thể dùng cổ phiếu để thay đổi tình thế.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *