Nasdaq phá kỷ lục thiết lập là do đâu?

Chứng khoán Mỹ tăng trong phiên ngày 18/6 nhờ số liệu kinh tế khả quan, giúp chỉ số Nasdaq thiết lập mức cao kỷ lục mới.

Chỉ số tổng hợp Nasdaq chạm mốc cao nội phiên là 5.143,316 điểm, vượt mức kỷ lục đã tồn tại rất lâu trước đó là 5.132,52 điểm thiết lập được vào ngày 10/3/2000 khi thị trường đang trong giai đoạn bong bóng dotcom.

NASDAQ phá kỹ lục thiết lập

NASDAQ phá kỹ lục thiết lập

Nasdaq cũng đóng cửa ở mức kỷ lục 5.132,95 điểm, tăng 68,07 điểm, tương đương 1,34% so với phiên trước.

Hai chỉ số chủ chốt khác tăng ít hơn, trong đó chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1% lên 18.115,84 điểm, còn chỉ số S&P 500 tăng 0,99% lên 2.121,24 điểm.

Báo cáo cho thấy giá tiêu dùng tại Mỹ trong tháng trước tăng mạnh nhất trong vòng hơn 2 năm, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước giảm xuống mức thấp nhất trong gần 15 năm, và hoạt động sản xuất công nghiệp tại khu vực Trung Đại Tây Dương tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng vào tháng 6.

Đây là những dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế trở nên rõ ràng hơn.

Trước đó, thị trường cũng được hỗ trợ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ám chỉ sẽ rất bình tĩnh trong việc tăng lãi suất.

Phố Wall tăng điểm khi một tờ báo của Đức đưa tin khả năng các chủ nợ sẽ nhượng bộ đối với Hy Lạp dù tin này sau đó đã bị các nhà ngoại giao EU phủ nhận.

Các nhà lãnh đạo khu vực đồng Euro sẽ có một cuộc họp khẩn cấp vào ngày thứ Hai tới để tìm cách đẩy lùi khả năng vỡ nợ của Hy Lạp, sau khi người dân đẩy mạnh hoạt động rút tiền từ các ngân hàng và thu ngân sách của chính phủ giảm mạnh.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho biết họ không chắc các ngân hàng Hy Lạp có thể mở cửa trở lại vào thứ Hai hay không.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *