Nên chọn đất thật kỹ trước khi xây nhà

Theo phong thủy, trước khi xây dựng nhà cửa nên quan sát yếu tố Thủy – nguồn nước vào ra. Theo đó, nước chảy đến từ phía Đông rồi chảy đi theo hướng Tây Nam được cho là cát lợi nhất. Nếu khu vực đất định xây nhà có cây cối tươi tốt thì chắc chắn nhà sẽ phát vượng, còn cây cối xơ xác thì nhà sẽ suy bại.

Biểu tượng Thanh long đại diện cho hành Mộc sẽ đưa các ổ khí đến cho Bạch hổ đại diện hành Kim rửa sạch, có như vậy thì chủ nhà mới ít ốm đau do nhiễm phải khí xấu, từ đó giúp tâm tình nhàn nhã, vui vẻ. Vì vậy, nếu ngôi nhà chưa được thuận phải uốn nắn dòng chảy ở ngoại vi nhà ở.

Nếu như nguồn nước từ hướng Bắc chảy xuống thì cần phải sửa lại để dòng chảy rẽ sang hướng Đông rồi mới chảy về phía Tây. Đương nhiên, nếu dòng nước chảy theo hướng Bắc Nam cũng không hề xấu, vì lấy âm hội dương vẫn là cái lẽ tự nhiên của phong thủy. Ngoài ra, nếu tìm được chỗ đất mà nước chảy uốn quanh thì rất tốt, gọi là bụng rồng, đây là thế đất lành.

Phong thủy nhà ở

Lưu ý đến yếu tố nguồn nước vào ra và hình dáng, sức sống của các loại cây cối quanh nhà

Ngoài yếu tố Thủy, xung quanh ngôi nhà cũng nên trồng cây xanh để khu đất có đầy đủ tứ thần.

– Nước từ chỗ ở chảy về Đông là Thanh long – Rồng Xanh, hành Mộc, trường hợp không có dòng chảy thì có thể trồng 9 cây liễu tượng trưng cho Thanh long.

– Phía Tây chỗ ở có đường lớn là Bạch hổ – Hổ trắng, hành Kim, nếu không có đường như vậy thì có thể trồng cây thù thay thế.

– Phía Nam chỗ ở có ao đầm là vị trí của Chu tước, Sẻ đỏ, hành Hỏa, nếu chỗ này không có ao đầm có thể trồng 9 cây quế.

– Phía Bắc chỗ ở là vị trí của Huyền vũ, Rùa đen, hành Thủy, nếu không có núi, có thể trồng 3 cây khoai thay thế.

Vậy là có mặt đủ tứ thần quay tụ trên mảnh đất, đảm bảo nhà có phúc lợi lâu dài, ít ốm đau, trường thọ.

Ngoài ra, phong thuỷ cho rằng, thế đất tròn mang tính Kim, thế đất dài mang tính Mộc, thế đất nhọn mang tính Hoả, thế đất vuông vắn mang tính Thổ, còn thế đất mà như sóng gợn mang tính Thuỷ. Khi chọn đất nhất thiết phải dựa vào ngũ hành tương sinh mà luận đoán, cần phải tránh ngũ hành tương khắc, gây bất lợi.

Nếu Thuỷ gặp Thuỷ thường sẽ dẫn đến những điều không tốt, gia đình dâm loạn. Chẳng hạn, phương Bắc thuộc hành Thuỷ mà lại có nước ngấm vào nhà, hoặc vào mồ mả thì rất xấu. Phương Nam thuộc hành Hoả mà thế đất lại có hình tam giác nhọn, nghĩa là Hoả gặp Hoả thì ở nơi đất ấy dễ gặp kiện tụng, thị phi.

Phương Tây thuộc hành Kim mà lại có thế đất dáng tròn (Kim hình) thì rất tốt, nhà như thế của cải cứ ùn ùn kéo đến.

Phương Đông thuộc hành Mộc mà thế đất lại có hình dáng dài (Mộc hình) cũng rất tốt, gia chủ sẽ có con đàn cháu đống, giàu sang phú quý.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *