Nét sơ khởi không đậm sắc của chứng khoán đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần ngày 22/6, thị trường chứng khoán châu Á ghi nhận xu hướng khả quan khi nhà đầu tư kì vọng về tiềm năng Hy Lạp sẽ đạt được thỏa thuận cứu trợ nợ trong cuộc họp khẩn cấp tại Brussels.

Chỉ số chuẩn chứng khoán khu vực châu Á, cập nhật lúc 9:43 giờ Việt Nam ngày 22/6, nguồn số liệu: Bloomberg.com

Theo tin mới đưa, Hy Lạp vừa mới tuyên bố có được một thỏa thuận mới trước thềm cuộc họp khẩn cấp ngày thứ Hai 22/6, một tín hiệu khả quan cho cuộc chạy đưa tới hạn thanh toán nợ 30/6.

Hãng JPMorgan Chase & Co. nhận định rằng tác động của việc Hy Lạp (có thể) bị đẩy ra khỏi khu vực đồng tiền chung sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới thị trường toàn cầu, và viễn cảnh này cũng sẽ không gây ra nhiều hiệu ứng lây lan tại thị trường châu Á.

“Sự thực là một thỏa thuận mới xuất hiện là yếu tố mà thị trường mong đợi!”, dẫn lời trưởng bộ phận chiến lược chứng khoán của công ty Okasan Securities Co. có trụ sở tại Tokyo trong một cuộc phỏng vấn điện thoại.

Ông nói: “Chúng ta cần tiếp tục theo dõi về các diễn biến mới để nhận định liệu Hy Lạp có rơi vào thế vỡ nợ hay không?! Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ dường như đang phản ứng theo một cách tích cực.”

Hiện, chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 0,5% giá trị – ghi nhận xu hướng khả quan ngày thứ hai liên tiếp. Tuần trước, chỉ số này giảm 1,2% – thiết lập bước giảm tuần mạnh nhất trong vòng hơn 1 tháng qua.

Đồng thời, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tiến 0,7% giá trị, dẫn đầu là nhóm cổ phiếu sản xuất và cổ phiếu xâu dựng.

Ngược lại, chỉ số S&P/ASX 200 của Úc thoái lui 0,2% giá trị.

Tuần trước, chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,3% giá trị – đánh dấu tuần bán tháo tồi tệ nhất của thị trường chứng khoán nước này kể từ năm 2008 trong nỗi lo định giá cổ phiếu đã bị đẩy lên mức không ổn định.

Hôm nay, thị trường chứng khoán Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ, Ngân hàng trung ương Nhật Bản theo lịch sẽ công bố báo cáo kinh tế tháng Sáu, Đài Loan cập nhật số liệu tỷ lệ thất nghiệp và Hong Kong thông báo dữ liệu lạm phát.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *