Ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều 2015

5 ngành có nhu cầu tăng mạnh nhất trong năm nay gồm: Kiến trúc/Thiết kế nội thất (98%), Tư vấn (95%), Bán lẻ/bán sỉ (58%), Quảng Cáo/Khuyến mãi/Đối ngoại (51%), Sản xuất (49%).

Nghề nào dễ tìm việc nhất tại Việt Nam năm 2015?

Theo số liệu thống kê do cục thống kê Tp.HCM và Hà Nội mới công bố cho thấy mức tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn hai khu vực này nửa đầu năm 2015 tăng trưởng ấn tượng tương ứng 8,55% và 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Với sự hồi phục của nền kinh tế, nhu cầu tuyển dụng lao động trong cả nước gia tăng. Điều này hoàn toàn trùng khớp với số liệu từ báo cáo nhân lực trực tuyến HR Insider nửa đầu năm 2015 do trang tuyển dụng trực tuyến Vietnam Works mới công bố sáng nay tại Hà Nội.

CEO VietnamWorks Gaku Echizenya cho biết: “Nửa đầu năm 2015, nhu cầu tuyển dụng tăng trưởng vượt bậc ở mức 34% so với cùng kỳ năm 2014. Các ngành có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất đều tăng trưởng khá mạnh trong nửa đầu năm 2015, dẫn đến số lượng công việc nhiều nhất trong vòng 3 năm qua. Người tìm việc đang có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết để tìm được công việc mơ ước cho mình.”

CEO VietnamWorks Gaku Echizenya.

CEO VietnamWorks Gaku Echizenya.

Xét trong quãng thời gian nửa đầu năm, kể từ năm 2013, nhu cầu tuyển dụng trong các ngành nghề tại Việt Nam đã tăng trưởng liên tục. Nếu như mức năm năm 2013 chỉ khiêm tốn 5% thì năm 2014 đạt mức 25%, năm 2015 tăng mạnh nhất với mức 34%.

Theo VietnamWorks, hầu hết các ngành có số lượng công việc đăng tuyển nhiều nhất đều tăng trưởng ở mức từ 20% trở lên. Đặc biệt những ngành như Công nghệ thông tin– phần mềm tăng thêm 1.200 việc làm so với cùng kỳ năm 2014. Hay ngành Kiến trúc/Thiết kế nội thất vốn chỉ có nhu cầu tuyển dụng bằng 20% ngành IT nhưng đã tăng đến trên 600 công việc làm trong nửa đầu năm nay.

Số liệu báo cáo cũng cho thấy 5 ngành có nhu cầu tăng mạnh nhất trong năm nay gồm: Kiến trúc/Thiết kế nội thất (98%), Tư vấn (95%), Bán lẻ/bán sỉ (58%), Quảng Cáo/Khuyến mãi/Đối ngoại (51%), Sản xuất (49%). Điều này cũng phản ánh thực tế sự phục hồi của các ngành có nhu cầu nhân lực liên quan như bất động sản, bán lẻ.

Theo Bộ xây dựng cho biết, nửa đầu năm 2015 cả nước có khoảng 14.000 giao dịch bất động sản thành công, cao gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoài. Lượng tồn kho bất động sản chỉ còn trên 67 nghìn tỷ đồng, giảm hơn nửa so với năm 2013. Ngành bất động sản ấm lên cũng là lý do giải thích vì sao nguồn cầu nhân lực Kiến trúc/Thiết kế nội thất tăng trưởng mạnh đến vậy.

Về lĩnh vực bán lẻ, kể từ năm 2014 Việt Nam được xem là điểm đến hấp dẫn của các đại gia bán lẻ ngoại. Những cuộc đổ bộ đình đám có thể kể đến như việc tập đoàn BJC mua lại Metro cũng như đầu tư mạnh của Aeon của Nhật Bản hay tập đoàn Lotte của Hàn Quốc. Với việc đầu tư lớn vào thị trường Việt Nam, nhu cầu nhân sự của ngành này gia tăng nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu.

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng tăng nhưng đối tượng được săn lùng nhiều nhất là các vị trí nhân viên có kinh nghiệm, chiếm khoảng 66%. Trong khi đó các vị trí như Trưởng phòng, trưởng nhóm/Giám sát chiếm tương ưng chiếm 16% và 12% nhu cầu tuyển dụng, vị trí giám đốc chỉ chiếm 3% nhu cầu, đặc biệt nhu cầu tuyển sinh viên mới ra trường/thực tập sinh cũng khá thấp chỉ với mức 3%.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *