Ngày 16/9 chứng khoán sẽ duy trì cân bằng hẹp là dự đoán từ các chuyên gia

Duy trì trạng thái cân bằng hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội – SHS)

Hoạt động giao dịch cầm chừng sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên tới do tâm lý chờ đợi kết quả cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Thị trường nhiều khả năng sẽ duy trì trạng thái cân bằng hẹp. Rủi ro điều chỉnh vẫn chưa giảm do cân bằng cung cầu hiện vẫn đang khá mong manh. Bối cảnh thị trường hiện tại chỉ thích hợp với các hoạt động mua bán trong danh mục có sẵn nhằm tận dụng nhịp tăng giảm của các cổ phiếu liên quan tới kỳ tái cơ cấu lần này của hai quỹ ETFs.

Theo sát diễn biến trong giai đoạn này

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Chiến lược phù hợp trong giai đoạn này vẫn là hạn chế mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu xác nhận sau khi chỉ số điều chỉnh giảm về kiểm tra thành công các mốc hỗ trợ dưới. Nhà đầu tư cần theo sát diễn biến trong giai đoạn này và đề phòng rủi ro nếu trường xuất hiện những biến động tiêu cực hơn. Tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt tiếp tục được khuyến nghị ở mức 30/70. Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao cũng chỉ nên tập trung giao dịch tại nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ, thanh khoản.

Rủi ro tương đối cao

(Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT – VNDS)

Hiện tại các chỉ báo kỹ thuật cho VNDS thấy khả năng kịch bản chỉ số đang hướng tới việc thử thách lại mốc 560 – tương đương với đường trung bình 20 ngày. Nếu như không có những động thái của ETF VNDS cho rằng chỉ số sẽ tích lũy trong khu vực 560-574; tuy nhiên ảnh hưởng bán ra của hai quỹ ETF VNDS e ngại khả năng chỉ số bị dìm mạnh khi họ bán ra vào ngày thứ 6 tới.

Trong ngắn hạn, VNDS nhận thấy rủi ro tương đối cao của việc chỉ số bị dìm sâu khi lần lượt các trụ cột MSN, VCB, VIC….điểu chỉnh 3 phiên liên tiếp. MSN hiện tạ đã đóng cửa tại mức giá đáy trong vòng 2 năm gần đây. VNDS bảo lưu quan điểm chờ cơ hội giải ngân cũng như chờ cơ hội để chốt lợi BID trong tuần này.

Có những cải thiện trong ngắn hạn

(CTCK Maybank Kim Eng – MBKE)

Quá trình thử lại vùng đỉnh liền trước ở cả hai chỉ số vẫn đang xảy ra. MKBE cho rằng thị trường vẫn đang có những cải thiện trong ngắn hạn nhưng sẽ ít có khả năng tạo đột biến trong một vài ngày tới. Các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu chưa thâm dụng vốn vay có thể xem xét nắm giữ thêm cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh.

Xu hướng chưa rõ ràng

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

Có hai câu chuyện trên thị trường thu hút sự chú ý của nhà đầu tư vào thời điểm này. Câu chuyện thứ nhất liên quan đến cả thị trường, khi mà tất cả đang nín thở ngóng chờ quyết định của Fed trong cuộc họp FOMC sắp tới. Chưa biết quyết định sắp tới của Fed sẽ tác động tích cực hay tiêu cực đến thị trường, nhưng nhiều khả năng các chỉ số sẽ có biến động lớn hơn trong ngắn hạn sau quyết định này.

Câu chuyện thứ hai liên quan đến riêng cổ phiếu BID. Việc cùng được hai quỹ ETF mua vào ít nhất 40 triệu cổ phiếu khiến giá (và cả thanh khoản) của BID tăng đột biến. Trong bối cảnh cả thị trường chung đang tích lũy, BID nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi. Với lực cầu mạnh từ ETF, nhiều khả năng BID sẽ chưa dừng đà tăng mặc dù giá cổ phiếu đã khá cao. Như vậy, có thể thấy, thị trường đang không êm ả như những gì hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đang thể hiện

Nhà đầu tư thận trọng nên hạn chế tham gia vào thị trường do xu hướng chưa rõ ràng. Ngược lại, đây là cơ hội cho những nhà đầu tư ưa mạo hiểm mở vị thế mua khi thị trường đang có nhiều biến động mạnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *