Nguyên nhân dẫn đến người Monaco giàu có

Monaco cũng là thị trường bất động sản rất nóng. Nhu cầu cao, nguồn cung thấp đã đẩy giá bất động sản tại đây lên cao. Địa ốc cao cấp tại Monaco được bán với giá gần 100.000 USD mỗi m2, gấp đôi các bất động sản tương đương tại New York.

Du thuyền cũng là ngành kinh doanh lớn ở Monaco. Rất nhiều hãng bất động sản địa phương bán du thuyền cũ, ngoài căn hộ và biệt thự. Với tất cả nguồn tiền này, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Monaco có hệ thống tài chính vững chắc, đóng góp 17% GDP.

monaco-3-9639-1432958596.jpg
Siêu xe là hình ảnh thường thấy tại Monaco. Ảnh: CNN

“Nơi này đã trở thành địa điểm kinh doanh lý tưởng”, Barnes cho biết. Ở đây, nhu cầu cho các dịch vụ quản lý tài sản và vay vốn mua du thuyền đặc biệt cao.

Và trái với những gì người ta thường nghĩ, quốc đảo này không hề yên lặng. Monaco sẽ rất ầm ĩ khi các cư dân lái siêu xe đi vòng quanh. Người ta sẽ nghe thấy tTiếng gầm của động cơ vọng lại từ các tòa nhà cao tầng. Khách du lịch cũng thường xuyên tới đây để tận mắt chứng kiến những chiếc xe vô cùng đắt đỏ này

Quốc gia nằm bên bờ Địa Trung Hải này hiện có 38.000 dân. Một phần ba số đó là triệu phú, theo hãng nghiên cứu WealthInsight. Đây cũng là quốc gia có GDP bình quân cao nhất thế giới.

Theo CNN, lý do đầu tiên cho sự giàu có này là thuế. Công quốc này đã xóa bỏ thuế thu nhập từ năm 1869, còn các loại thuế khác với cá nhân và công ty cũng thấp kỷ lục. Cơ hội được giữ phần lớn tài sản đã giúp quốc gia này thu hút người dân từ hơn 100 nước khác. Các cư dân nổi tiếng của Monaco là tay đua Công thức Một – Lewis Hamilton, tay vợt số một thế giới – Novak Djokovic và vợ tỷ phú bán lẻ Philip Green – bà Tina Green.

monaco-1-9865-1432958595.jpg
Monaco có vị trí địa lý rất đắc địa. Ảnh: CNN

Yolande Barnes – Giám đốc tại hãng tư vấn bất động sản Savills World Research cũng khẳng định nhiều người siêu giàu thích Monaco do đây cũng là thiên đường thuế, như Quần đảo Cayman. “Chẳng ai thích cảm giác phải tha hương đâu. Thế nên đây là nơi lý tưởng với rất nhiều người giàu thế giới”, bà cho biết.

Ngoài lợi thuế, giới nhà giàu còn thích Monaco vì phong cách sống tại đây. Sự kết hợp giữa thời tiết dịu mát quanh năm, chính trị ổn định và lịch trình đầy ắp các sự kiện hoành tráng như giải đua Grand Prix đã khiến nơi đây trở nên hấp dẫn.

monaco-2-9047-1432958596.jpg
Du thuyền là ngành kinh doanh béo bở tại Monaco. Ảnh: CNN

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *