Nhân định của chuyên gia về chứng khoán 11/8

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/8, VN-Index tăng 10,77 điểm lên 614,53 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng thêm 0,53 điểm lên 84,41 điểm.

Nhận định Khuyến nghị
BSC Thị trường được kỳ vọng tiếp tục tăng điểm trong phiên tới, và ngưỡng 600 điểm một lần nữa cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ mạnh của thị trường. Nhà đầu tư đang có vị thế tại các cổ phiếu có lãi có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, chưa cần vội vàng bán.
SHS Chúng tôi cho rằng khả năng tiếp tục duy trì đà hồi phục của thị trường trong các phiên sắp tới là khá sáng sủa trong bối cảnh những thông tin tích cực được công bố đã dần lấy lại lòng tin cho nhà đầu tư sau diễn biến khá thất vọng của vòng đàm phán TPP cuối tháng 7 vừa qua. Nhà đầu tư có thể tiến hành tích lũy dần trong các phiên điều chỉnh của thị trường các mã cơ bản tốt, bắt đầu được dòng tiền quan tâm trở lại sau giai đoạn điều chỉnh về các vùng hỗ trợ cứng trong ngắn hạn.
VCSC Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ kiểm định lại các mức kháng cự ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index, chúng tôi cho rằng đây là vùng giá tập trung nhiều lực bán ngắn hạn. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi và chưa nên vội mở lại vị thế mua mới khi rủi ro giảm điểm vẫn còn rất lớn.
VDSC Hai chỉ số cùng phục hồi khá mạnh khi tiếp cận các vùng hỗ trợ, tuy vậy thanh khoản thấp chưa mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể giải ngân tại các vùng giá thấp cho mục tiêu trung dài hạn, không cần thiết mua đuổi

trong các phiên tăng điểm.

VNDS Phiên giao dịch ngày mai 11.08 sẽ cho chúng tôi những tín hiệu rõ nét hơn về kì vọng khả năng đi xa hơn của chỉ số. Nhóm cổ phiếu dẫn dắt Ngân hàng nếu trong phiên giao dịch 11.08 cho thấy sức khỏe nổi bật thì đây có thể là tín hiệu lạc quan hơn cho chỉ số. Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 80/20%.

Vẫn kỳ vọng tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Nhiều khả năng nhóm cổ phiếu nới room sẽ tiếp tục diễn biến tích cực ít nhất là trong phiên ngày mai. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì mua vào trên cả hai sàn. Vì thế, thị trường được kỳ vọng tiếp tục tăng điểm trong phiên tới, và ngưỡng 600 điểm một lần nữa cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ mạnh của thị trường.

Nhà đầu tư đang có vị thế tại các cổ phiếu có lãi có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, chưa cần vội vàng bán. Nhà đầu tư thận trọng tiếp tục đứng ngoài thị trường quan sát thêm”.

Khả năng phục hồi là sáng sủa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

“VN-Index bật tăng khá mạnh sau giai đoạn tích lũy quanh mốc 600 điểm nhờ sự đồng thuận của nhóm các cổ phiếu Bluechips cho tín hiệu kỹ thuật khá tích cực sau giai đoạn dài điều chỉnh. Tuy vậy cũng cần lưu ý tới việc hình mẫu hồi phục của chỉ số này chưa được củng cố bắng thanh khoản. Giao dịch vẫn duy trì dưới mốc bình quân 2.000 tỷ và đa số tập trung vào một số mã có thông tin tích cực. Dòng tiền sẽ tham gia mạnh mẽ hơn trong các phiên tới nếu xu hướng hồi phục tiếp tục được giữ vững.

Chúng tôi cho rằng khả năng tiếp tục duy trì đà hồi phục của thị trường trong các phiên sắp tới là khá sáng sủa trong bối cảnh những thông tin tích cực được công bố đã dần lấy lại lòng tin cho nhà đầu tư sau diễn biến khá thất vọng của vòng đàm phán TPP cuối tháng 7 vừa qua.

Tuy vậy, trạng thái phân hóa sẽ diễn ra. Nhà đầu tư có thể tiến hành tích lũy dần trong các phiên điều chỉnh của thị trường các mã cơ bản tốt, bắt đầu được dòng tiền quan tâm  trở lại sau giai đoạn điều chỉnh về các vùng hỗ trợ cứng trong ngắn hạn”.

Sẽ kiểm định lại ngưỡng 615-620

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ kiểm định lại các mức kháng cự ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index, chúng tôi cho rằng đây là vùng giá tập trung nhiều lực bán ngắn hạn. Đồng thời, chúng tôi vẫn đánh giá đây là nhịp hồi kỹ thuật và rủi ro giảm điểm vẫn còn rất lớn cho nên các nhà đầu tư cần tiết chế sự hưng phấn trong các nhịp tăng mạnh.

Điểm tích cực chúng tôi nhận thấy là thanh khoản cải thiện dần và hai chỉ số chưa thể xuyên thủng các vùng hỗ trợ ngắn hạn. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 619,18 của chỉ số VN-Index và 85.89 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi và chưa nên vội mở lại vị thế mua mới khi rủi ro giảm điểm vẫn còn rất lớn. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp hồi phục kỹ thuật này để hạ tỷ trọng cổ phiếu đang nắm giữ trong danh mục”.

Không cần thiết mua đuổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

“Hai chỉ số cùng phục hồi khá mạnh khi tiếp cận các vùng hỗ trợ, tuy vậy thanh khoản thấp chưa mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể giải ngân tại các vùng giá thấp cho mục tiêu trung dài hạn, không cần thiết mua đuổi trong các phiên tăng điểm”.

Kỳ vọng hai chỉ số sẽ tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect – VNDS)

“Như nhận định trong bản tin cuối tuần, trong ngắn hạn chúng tôi kì vọng vào một sóng hồi với mốc của chỉ số là 615-620 điểm và diễn biến phiên giao dịch hôm nay có vẻ đã vượt qua cả sự mong đợi của chúng tôi. Phiên giao dịch ngày mai 11.08 sẽ cho chúng tôi những tín hiệu rõ nét hơn về kì vọng khả năng đi xa hơn của chỉ số.

Phiên giao dịch hôm nay cho chúng tôi thấy sự đồng thuận trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa, đặc biệt là nhóm VN30. Nhóm cổ phiếu tài chính như chứng khoán, bảo hiểm có câu chuyện riêng về kì vọng nới room nên sức khỏe có vẻ khá hơn nhóm ngân hàng trong phiên giao dịch hôm nay.

Nhóm cổ phiếu dẫn dắt ngân hàng nếu trong phiên giao dịch 11.08 cho thấy sức khỏe nổi bật thì đây có thể là tín hiệu lạc quan hơn cho chỉ số. Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 80/20%”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *