Nhận định của chuyên gia về thị trường chứng khoán 19/6

Nguồn: VCSC

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
SHS X
VDSC X
BSC X
VCSC X

Tiếp tục có tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội – SHS)

Đồ thị chỉ số VN-Index hình thành một Doji với thân nến ngắn và đuôi nến phía trên khá dài. Điều này cho thấy giao dịch vẫn diễn ra giằng co và áp lực chốt lời vẫn chưa có dấu hiệu yếu đi. Tuy vậy chỉ số này vẫn nằm trên đường SMA200 và trên mốc 580 điểm. Xu hướng giảm do vậy vẫn chưa được xác lập. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn.

Đồ thị chỉ số HNX-Index bật tăng lên sát mốc hỗ trợ 87.2 điểm, tuy vậy vẫn chưa thoát khỏi nến đen dài giảm điểm phiên trước đó. Nguy cơ test lại vùng hỗ trợ 85 – 85.4 vẫn khá cao. Đường MACD tiếp tục suy yếu mạnh. Đường RSI tăng nhẹ trở lại sau giai đoạn suy giảm từ mốc 70.

Các chỉ báo kỹ thuật đang biến động yếu hơn

(CTCP Chứng Khoán Rồng Việt – VDSC)

Kết phiên, VN-Index hình thành cây nến xanh ngắn có bóng trên thể hiện áp lực bán ra vẫn tăng lên trong phiên giao dịch nhưng lực cầu vẫn mạnh hơn giúp đường giá duy trì đà tăng trong suốt phiên giao dịch và phục hồi trở lại về cuối phiên. VN-Index đóng cửa trên mức 580 điểm, duy trì biến động ở phía trên đường trendline của xu hướng giảm và cả đường MA200 ở quanh ngưỡng 579 điểm. Đây là các tín hiệu tốt đối với đường giá thể hiện xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì. Khối lượng giao dịch trong phiên đột ngột giảm mạnh so với các phiên trước thể hiện sự quan sát của nhà đầu tư với biến động sắp tới. Các chỉ báo kỹ thuật đang biến động yếu hơn, đường RSI biến động zic zắc với độ dốc đi lên thấp, đường MACD đang đi xuống tiến gần đường tín hiệu nhưng vẫn chưa cắt xuống.

Trong khi đó, Sau hai phiên giảm mạnh, HNX-Index đã hồi phục lại hình thành cây nến xanh với bóng nến phía trên dài hơn, thể hiện áp lực bán vẫn diễn ra trong phiên, nhưng lực cầu tăng lại giúp đường giá duy trì đà tăng trong suốt phiên giao dịch. Khối lượng giao dịch bất ngờ giảm mạnh do nhà đầu tư đang giữ trạng thái quan sát với diễn biến thị trường. Các tín hiệu điều chỉnh có tín hiệu chững lại và áp lực bán đang giảm dần. Các chỉ báo kỹ thuật đang thể hiện sự điều chỉnh, đường RSI tăng nhẹ trở lại nhưng xu hướng ngắn hạn vẫn đang đi xuống, đường MACD histogram đã giảm về gần ngưỡng 0.

Ngưỡng 580 sẽ tiếp tục bị thử thách

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

Mặc dù vẫn đang trong xu hướng Tăng, VN-Index có thể sẽ sớm trở lại xu hướng Giảm khi đường MACD có dấu hiệu quay đầu cắt xuống đường tín hiệu. Bên cạnh đó, đường ADX vẫn duy trì sideway quanh mức 26 cho thấy biến động lên/xuống của thị trường hiện không quá lớn. Ngưỡng 580 sẽ tiếp tục bị thử thách trong 1-2 phiên tới, nếu ngưỡng hỗ trợ 570 điểm bị phá vỡ, mô hình hai đáy sẽ thất bại, khi đó thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào xu hướng giảm mạnh.

Tiếp tục tích lũy quanh vùng hỗ trợ 570 – 575

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt – VCSC)

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng hỗ trợ 570 – 575 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới. Đặc biệt, khối lượng giao dịch có thể sẽ tăng mạnh do hoạt động cơ cấu của hai quỹ ETF. Tuy nhiên, VCSC đánh giá thị trường vẫn còn rủi ro và áp lực điều chỉnh vẫn còn rất lớn, nhưng nhiều khả năng hai chỉ số có thể không giảm mạnh và rơi vào giai đoạn tích lũy. Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 569.05 của chỉ số VNIndex và 85.29 của chỉ số HNX-Index. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu hiện tại và chưa nên mở lại vị thế mua trong 1 – 2 phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *