NHP tiếp tục hợp tác với Chứng khoán An Bình

Theo thỏa thuận, công ty NHP đã đề nghị ABS giới thiệu các đối tác trong và ngoài nước có nhu cầu mua bán phần vốn của NHP phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ CTCP Chứng khoán An Bình (ABS), ngày 29/07/2015, ABS và Công ty Cổ phần sản xuất xuất nhập khẩu NHP (mã chứng khoán: NHP) đã tổ chức “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đối tác” để đánh dấu việc hợp tác lâu dài giữa hai doanh nghiệp.

Theo đó, ABS và NHP sẽ được ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau đồng thời có nhiều ưu đãi. Cụ thể, ABS sẽ cung cấp các dịch vụ chứng khoán cho cổ đông và Công ty NHP bao gồm mở tài khoản giao dịch chứng khoán, lưu ký chứng khoán, môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư, hỗ trợ tài chính, thực hiện quyền và các dịch vụ liên quan đến cổ đông.

ABS cũng cung cấp cho NHP các dịch vụ tư vấn phù hợp với các quy định của pháp luật gồm có tư vấn tái cấu trúc cơ cấu nguồn vốn doanh nghiệp, Tư vấn phát hành tăng vốn, bảo lãnh phát hành, Tư vấn tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược, Tư vấn quản trị doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, NHP sẽ được ABS cung cấp và tiếp nhận các nguồn vốn do ABS tìm kiếm, khai thác bao gồm các nguồn từ hoạt động mua bán cổ phiếu, trái phiếu, hợp tác đầu tư…

Đặc biệt, theo thỏa thuận, công ty NHP đã đề nghị ABS giới thiệu các đối tác trong và ngoài nước có nhu cầu mua bán phần vốn của NHP phù hợp với quy định của pháp luật.

Ngoài nội dung hợp tác chi tiết, ABS và NHP sẽ hỗ trợ, chia sẻ các thông tin, dữ liệu liên quan đến thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản, thị trường tiền tệ và các thông tin về doanh nghiệp, nhà đầu tư và những cơ hội đầu tư, kinh doanh của 2 bên.

Mới đây, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 của NHP, ông Vũ Văn Tiền – Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần XNK Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) đã cho biết, Geleximco sẽ hợp tác cùng với NHP để cải tiến hiệu quả hoạt động của công ty bao bì mang tên Sapa Geleximco – công ty thành viên của Geleximco. Đây là công ty mà ông Vũ Văn Tiền đã thành lập cách đây 30 năm nhưng hiện đang gặp khó khăn do chưa có sự quản lý thích hợp.

Cụ thể, 2 bên đã thành lập một công ty chung lấy tên là CTCP Sapa NHP Việt Nam tại Hưng Yên. Ông Lê Xuân Nghĩa – Chủ tịch NHP là đại diện theo pháp luật cho công ty mới này. Chứng khoán An Bình cũng sẽ tham gia sâu vào thương vụ này với tư cách là đơn vị tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp.

Như vậy, chứng khoán An Bình – đơn vị thành viên của Geleximco sẽ hợp tác với NHP trên cơ sở định hướng hợp tác giữa tập đoàn và các công ty trong tập đoàn Geleximco với NHP.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *