những điều cần biết khi mua thẻ tính dụng

Tuy nhiên, làm cách nào để sử dụng thẻ một cách đúng đắn và không để lại những “hậu quả nghiêm trọng” trong lịch sử tín dụng của bạn thì là một vấn đề cần được tìm hiểu nghiêm túc.

Bạn đã sử dụng hết lợi ích mà thẻ tín dụng mang lại?

1.Hạn mức tín dụng có thể tăng theo uy tín của bạn

Khi sử dụng thẻ một thời gian, bạn sẽ được ngân hàng đánh giá uy tín tín dụng. Việc thanh toán đúng hạn trong thời gian dài sẽ được ngân hàng ghi nhận là một “điểm +” cho uy tín của bạn, từ đó ngân hàng sẽ xem xét nâng hạn mức tín dụng của bạn lên. Tất nhiên điều này còn cần căn cứ vào nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố mức lương hàng tháng của bạn, nhưng điểm uy tín cao thì điềm này hoàn toàn có thể châm chước.

2.Hạn chế rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng được ưu tiên sử dụng trong việc mua sắm tiêu dùng. Khi thực hiện mua sắm thanh toán qua thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ không tính phí khi rút tiền từ thẻ. Ví dụ: sản phẩm bạn muốn mua có giá 100.000 vnd thì khi quét thẻ, bạn chỉ bị rút 100.000 vnđ từ thẻ. Tuy nhiên, nếu muốn rút tiền mặt từ cây ATM, bạn sẽ phải chịu phí rút tiền, thông thường giao động từ 3 – 4%. Tức là khi rút 100.000 vnđ bạn chỉ nhận được 96.000 vnđ. Phí này sẽ thực sự đáng kể khi bạn có thẻ hạn mức cao, 20 – 30 triệu.

3. Bảo mật thẻ tín dụng cẩn thận

Vì tính chất tiêu trước trả sau, nên bạn không cần chuyển tiền vào thẻ tín dụng bạn vẫn có thể sử dụng thẻ để mua sắm hàng hóa và điều này kẻ gian có thể lợi dụng. Ngay khi mất thẻ, bạn nên báo ngay cho ngân hàng cấp thẻ để tạm thời khóa thẻ lại và chờ đến ngày cấp lại cho bạn thẻ tín dụng mới.

4.Chú ý thanh toán số tiền tối thiểu hàng tháng

Khi sử dụng thẻ tín dụng, ngân hàng coi bạn đã mượn tiền của ngân hàng cho nhu cầu cá nhân và số tiền đó có tính lãi. Vào cuối tháng ngân hàng sẽ tổng kết số tiền bạn đã sử dụng trên thẻ tín dụng và sẽ thông báo số tiền tối thiểu cần thanh toán ( bao gồm một phần tiền gốc và một phần tiền lãi) vào ngày 15 của tháng sau. Ngoài ra, bạn có thể thanh toán toàn bộ số tiền đã sử dụng trong thẻ vào ngày 15, khi đó số tiền bạn sử dụng sẽ không bị tính lãi.
Nếu xuất hiện trả chậm số tiền tối thiếu vào ngày 15, bạn cần chú ý vì ngân hàng sẽ đành giá không tốt hành động đó của bạn. Tổ chức thông tin tín dụng cá nhân ( CIC: Credit Information Center) sẽ đánh dấu uy tín của bạn nếu số tiền bị chậm quá 10 ngày. Điều này không tốt cho hạn mức tín dụng cũng như uy tín khi bạn làm việc với ngân hàng.

5.Giải pháp bảo vệ bản thân

Số tiền tối đa mà mỗi thẻ tín dụng cho phép bạn rút được gọi là hạn mức thẻ tín dụng. Trung bình mỗi thẻ tín dụng có hạn mức từ 20-30 triệu. Nếu không thường xuyên đi mua sắm, bạn nên sử dụng thẻ tín dụng giống như một giải pháp bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro xung quanh. Khi cần tiền mặt, khi có việc cần gấp, khi sức khỏe không tốt, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng mà chưa cần nhờ sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè. Điều tuyệt vời trong trường hợp này là bạn chỉ bị ngân hàng tính lãi khi rút tiền từ thẻ ( chứ không phải từ lúc cầm thẻ), hoàn toàn khác với khoản vay tín chấp hoặc thế chấp.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *