Những lỗi thường mắc khi đi máy bay cần được khắc phục ngay

Bạn đang ở trên máy bay, tín hiệu cài dây an toàn đang phát sáng nhưng bạn cần đi nhà vệ sinh. Bạn sẽ làm gì? Rõ ràng là bạn không được phép tháo dây an toàn ra, nhưng bạn giải quyết thế nào với mong muốn vào nhà vệ sinh?

Theo luật, điều này rõ ràng là không hợp lệ. Nhưng, trong thực tế cuộc sống, có rõ ràng có sự linh hoạt trong cách các quy tắc được áp dụng. Nhiều hành khách vẫn rời khỏi chỗ ngồi khi đèn tín hiệu cài dây an toàn vẫn phát sáng.

Tuy nhiên, vì lý do an toàn cho chính bản thân hành khách và cả chuyến bay, bạn cần phải tuân thủ theo hiệu lệnh của tiếp viên và các tín hiệu an toàn trên máy bay trong một số trường hợp sau:

1. Nếu phi hành đoàn, tiếp viên trưởng có hiệu lệnh yêu cầu hành khách ngồi yên tại chỗ do máy bay chuẩn bị đi vào vùng thời tiết xấu hoặc khi máy bay chuẩn bị cất cánh, hạ cánh.

2. Hầu hết các vụ tai nạn máy bay xảy ra trong giai đoạn quan trọng của chuyến bay, và hành động của bạn có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của tất cả mọi người. Điều này bao gồm thời gian ngay trước khi hạ cánh bắt đầu. Một nguyên tắc ngón tay cái quan trọng đó là nếu bạn không nhìn thấy bất kì tiếp viên hàng không nào di chuyển về hướng ca bin, thì bạn nên ngồi tại chỗ và cài dây an toàn.

3. Khi máy bay đã đạt đến độ cao ổn định mà tín hiệu cài dây an toàn vẫn phát sáng thì bạn nên hỏi tiếp viên hàng không về việc có thể rời khỏi chỗ ngồi hay không.

4. Khi tín hiệu cài dây an toàn phát sáng, bạn tự ý rời khỏi chỗ ngồi và bị các tiếp viên hàng không phát hiện. Bạn nên xin lỗi và trở về chỗ ngồi, thắt dây an toàn.

Cục hàng không liên bang (FAA) có những điều luật phạt nặng những hành khách vi phạm lỗi kĩ thuật này khi đi máy bay. Trong vòng 5 năm qua, chính phủ Mỹ đã phạt ít nhất 41 hành khách chỉ vì lỗi vi phạm cài dây an toàn trong chuyến bay.

Ngoài việc phải đối mặt với hình phạt dân sự của FAA, các hành khách vi phạm còn bị buộc tội gây mất trật tự hoặc các tội danh khác theo hình phạt của bang nơi máy bay hạ cánh.

Vì thế, hãy là một hành khách tuân thủ quy định trên máy bay để đảm bảo an toàn cho mình và các hành khách khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *