Những lưu ý giúp bạn lựa chọn thực đơn giảm béo an toàn

Bạn bị thừa cân, bạn tìm đến những phương pháp giảm béo nhanh như thuốc giảm cân, các thực đơn ăn kiêng, các bài tập gym…. Nhưng trước khi lao đầu vào các phương pháp giảm béo nhanh ở trên các bạn nên chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức nhất định về dinh dưỡng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao trong quá trình giảm béo an toàn.

Cơ thể của bạn sẽ đốt cháy tinh đường, chất đạm và chất béo thành năng lượng. Năng lượng này được tính cụ thể thành các calorie và là nguồn nhiên liệu để bạn thực hiện các hoạt động.Lượng calorie bạn cần cho mỗi ngày phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như giới tính, độ tuổi, trọng lượng và các hoạt động thường ngày.

Chất đạm (protein) chiếm 10-35% tổng lượng calorie Không quá lời chút nào nếu khẳng định chất đạm là thành phần cơ bản tạo nên sự sống vì mọi tế bào trong cơ thể bạn đều chứa nó. Da, xương, cơ thịt và các cơ quan nội tạng đều có thành phần cấu tạo chính là chất đạm.Lượng đạm phù hợp với cơ thể bạn phụ thuộc vào chính trọng lượng của bạn. Ví dụ: Một phụ nữ nặng chừng 50-55kg sẽ cần 51 g chất đạm mỗi ngày, một phụ nữ nặng khoảng 55 tới 60kg lại cần tới 64gr. Hoặc nói cách khác, bạn có thể tính theo một tỷ lệ trung bình: Với mỗi kg trọng lượng bạn sẽ cần 0,8kg chất đạm để cơ thể không bị đói.

chatdam1

Chất bột đường (carbohydrate) – chiếm 45 đến 65% tổng lượng calorie Tinh đường là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho bạn, là nhiên liệu để các cơ quan hoạt động trơn tru không gặp trục trặc gì có nghĩa là bạn phải hấp thụ chừng 130g trong 3 bữa ăn.

ngu-coc-hop-ki-7570e

Chất béo – chiếm 20-35% tổng lượng calorie

Không giống như đạm và tinh đường, chất béo cũng là một dạng năng lượng như có thêm nước. Chất béo có chứa một số vitamin quan trọng, giúp cho các cơ quan nội tạng vững chắc hơn và còn làm hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng quá nhiều chất béo lại không tốt chút nào, chúng sẽ làm bạn tăng cân, béo phí và kèm theo đó là các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, mỡ trong máu…

dcagiauchatbeo634408966431288000

Cholesterol – không được phép hơn 300 miligrams mỗi ngày

Chất xơ:  20 -30g/ ngày
Có thể giúp bạn giảm bớt cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể tìm thấy chất này trong yến mạch, đậu khô và một số loại trái cây như táo, cam, dâu tây và nho.

tang cuong chat so trong rau cu tot cho viec tri mun(1)

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số phương pháp giảm béo an toàn khác tại berrynaturalspa.vn ĐT 0901370818 để được tư vấn miễn phí.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *