Những lưu ý khi mua quần áo xuất khẩu cho bé

Hiện nay, trên thị trường quần áo trẻ em có rất nhiều hàng nhái trà trộn cùng hàng Việt Nam xuất khẩu xịn nhất là những mặt hàng Trung Quốc với chất liệu mang độc tố gây hại và tổn thương tới trẻ. Những thông tin dưới đây sẽ giúp các mẹ phân biệt và lựa chọn được quần áo xuất khẩu cho bé gái ưng ý, tránh việc mua phải hàng nhái với giá của hàng xịn và bảo vệ sức khỏe cho bé nhà mình.

Xem các thông tin thương hiệu

Có rất nhiều hãng quần áo trẻ em trên thế giới thuê Việt Nam gia công quần áo như Baby Club, Old Navy, Baby Gap, Burberry, Carter’s, Crazy8,… nhưng không phải là tất cả. Một số hãng như Versace nổi tiếng nhưng không may ở Việt Nam. Do đó nếu mẹ đi mua quần áo trẻ em mà thấy quần áo made in Việt Nam với nhãn hiệu lạ chưa nghe thấy bao giờ thì cần thận trọng tìm hiểu thông tin trước trên mạng trong website của hãng đó rồi mới nên mua sản phẩm.

nhung-luu-y-khi-mua-quan-ao-xuat-khau-cho-be-1

Hình ảnh: Xem chi tiết sản phẩm thật kỹ khi mua quần áo cho bé

Kích cỡ, size

Khi mua quần áo xuất khẩu cho bé bạn nên lưu ý chọn size nhỏ hơn so với size trên nhãn mác vì hàng chủ yếu là để xuất khẩu sang các nước phương Tây, trẻ em bên đó thường cao lớn hơn so với trẻ em Việt Nam cùng độ tuổi. Nên một mẹo nhận biết hàng nhái hàng kém chất lượng là dùng hàng Việt Nam cùng size so với hàng xuất khẩu nếu cùng kích thước thì nên cân nhắc khi mua.

nhung-luu-y-khi-mua-quan-ao-xuat-khau-cho-be-2

Hình ảnh: Trẻ em nước ngoài size quần áo to hơn so với trẻ Việt Nam cùng tuổi

Chất vải, màu sắc của quần áo

Chất vải của hàng quần áo Việt Nam xuất khẩu ít dùng chất nilon nên chất vải rất mềm và mát, vải có độ đàn hồi rất tốt, thoát mồ hôi, không bị bí bách. Tuy màu sắc của loại hàng này thường mờ nhạt không đậm màu như các mặt hàng khác. Tuy nhiên bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt đó là quần áo xuất khẩu xịn sẽ không bị phai màu và xù lông sau khi giặt.

nhung-luu-y-khi-mua-quan-ao-xuat-khau-cho-be-3

Hình ảnh: Quần áo xuất khẩu xịn không bị phai màu sau khi giặt

Đường may, họa tiết

Do đòi hỏi về chất lượng của các công ty nước ngoài rất cao nên quần áo trẻ em xuất khẩu các đường chỉ được may rất tỉ mỉ, chắc chắn, sắc nét, đều đẹp, tinh xảo và không có chỉ thừa vương vãi. Họa tiết thì không bao giờ bị dính hay lem ở viền, không bị những mảng in lớn. Còn các loại hàng nhái made in Việt Nam thì đường may rất sơ sài, không đều và dễ bị bung khi mặc vài lần, đường may rối và không đều, họa tiết thì dính vào nhau, mép hình bị lem.

nhung-luu-y-khi-mua-quan-ao-xuat-khau-cho-be-4

Hình ảnh: Các mẫu quần áo xuất khẩu được may rất tỷ mĩ

Với các kinh nghiệm chia sẻ trên các mẹ có thể tự tin mua quần áo xuất khẩu chất lượng tốt cho bé yêu của mình rồi.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *