Những quán cafe mang phong cách nước ngoài tại Hà Nội

1. Lavie en Rose Cafe – 10 Khúc Hạo

Một góc lãng mạn của Lavie en Rose Cafe.
Một góc lãng mạn của Lavie en Rose Cafe.

Nếu ai yêu những gì lãng mạn kiểu Pháp và muốn nhâm nhi một ly cafe trong không gian yên tĩnh với những bản nhạc du dương thì La Vie en Rose là một gợi ý. Với tên gọi Lavie en Rose (Cuộc sống tươi đẹp), quán được thiết kế bởi nội thất nhẹ nhàng đơn giản, tạo một cảm giác thư thái cho nhiều vị khách ở mọi lứa tuổi. Quán có 2 tầng và được chia làm 2 khu. Khu ngoài trời gần gũi với thiên nhiên với những chậu cây xanh mướt và bàn gỗ nhỏ xinh tạo cảm giác yên bình. Trong khi đó, bên trong nhà được thiết kế khá ấm cúng, màu sắc bàn ghế và đệm theo tông trầm ấm kết hợp với màu sơn xanh, trắng của những bức tường làm tôn lên kiến trúc Pháp của ngôi nhà.

2. Chuồn chuồn quán – 5 Hội Vũ

Không gian yên bình của Chuồn chuồn quán.
Không gian yên bình của Chuồn chuồn quán.

Chuồn chuồn quán mang phong cách Pháp rõ rệt ngay từ cổng vào, cho đến bậc thềm, hàng hiên và căn nhà 2 tầng màu vàng đã phai màu. Quán là một ngôi biệt thự Pháp cổ nằm khép mình trên con phố Hội Vũ, có tuổi đời hơn 100 năm. Bậc thềm rêu phong cùng những chậu cây cảnh xinh xắn, thấp thoáng sau ô cửa sổ rộng thoáng, đôi chỗ đã rêu mục là điểm nổi bật không lẫn vào đâu của quán. Đồ nội thất được thiết kế cầu kỳ với hình chú chuồn chuồn xuất hiện khắp nơi, từ bộ bàn ghế, cuốn menu cho đến cửa hiệu. Đồ uống và ăn ở đây có giá cả tương đối cao nhưng bù lại bạn sẽ có được những phút giây thư thái yên bình và lãng mạn.

3. Ciao Cafe – 2 Hàng Bài

Ciao Cafe sang trọng với phong cách Italy.
Ciao Cafe sang trọng với phong cách Italy.

Ciao Cafe tọa lạc ngay tại trung tâm thủ đô, mang phong cách Italy với rất nhiều đồ uống và thực đơn ngon cho bạn lựa chọn. Buổi sáng ngồi sát cửa kính tầng 1 nhấp một ngụm Capuchino nhìn ra đường bạn có thể cảm nhận được nét hối hả của phố phường ngày mới. Buổi trưa quán rất đông khách đến ăn, thậm chí có những hôm không còn chỗ trống. Nếu bạn thuộc tuýp người thích những nơi ồn ào náo nhiệt thì Ciao chắc chắn là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

4. Kissaten – 28 Quốc Tử Giám

Không gian đậm chất Nhật Bản bên trong Kissaten.
Không gian đậm chất Nhật Bản bên trong Kissaten.

Kissaten nằm trên phố Quốc Tử Giám với mặt tiền nhỏ hẹp, hơi khuất tầm nhìn của người đi đường. Nhưng nếu đã bước chân vào quán, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào không gian đậm chất Nhật. Diện tích quán vừa phải, chỉ có 2 tầng nhưng toàn bộ nội thất được thiết kế bằng chất liệu gỗ với bàn thấp, cửa lùa, đèn vuông, tủ đựng đồ… đặc trưng truyền thống của đất nước Mặt trời mọc.

Tầng 2 của quán được ưu ái với giá sách lớn trưng bày vô số sách, báo, truyện, tranh ảnh, từ điển 100% “made in Japan”. Thực đơn của Kissaten phong phú với các món ăn truyền thống của xứ Phù Tang như bánh rán Doraemon, bánh xèo, takoyaki, các loại trà… với mức giá vừa phải.

5. Cafe K – 38A Cao Bá Quát

Không gian như một lớp học với bàn những bàn ghế, sách vở  và bảng đen của quán.
Không gian như một lớp học với bàn những bàn ghế, sách vở  và bảng đen của quán.

Nằm khép mình trên phố Cao Bá Quát yên bình, Cafe K mang đến một phong cách mới lạ khi không gian được thiết kế theo kiểu lớp học của Hàn những năm 1970. Điểm nổi bật của quán nằm ở thiết kế tách biệt hai phần, một bên mô phỏng lớp học với bàn gỗ, bảng đen, giá sách và một bên là toa tàu đang chở học sinh đến lớp. Cũng giống như Kissaten, những vật dụng trang trí như cặp đi học, vở viết, sách giáo khoa… đều hoàn toàn được chủ quán sưu tầm ở xứ Kim chi. Bên cạnh đó ẩm thực đậm chất Hàn Quốc cũng là điểm thu hút của Cafe K, các loại trà thanh mát, nước dấm lựu, rượu gạo, hay đến các món ăn quen thuộc như mì đen, bánh gạo, bánh xèo…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *