Những thú vui xa xỉ của nhà giàu

Khi đã năm trong tay hàng tỷ đô la Mỹ, tất hẳn bạn sẽ mua cho mình những món đồ xa xỉ, đắt tiền nhất. Các CEO cũng không phải là ngoại lệ, họ đều sở hữu những món “đồ chơi” thú vị khiến nhiều người mơ ước.

Eric Schmidt – chủ tịch hội đồng quản trị của Google

Là người đứng đầu một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới về công nghệ, Eric Schmidt có một chiếc du thuyền mang tên “Oasis” trị giá 72 triệu USD với giá thuê 400.000 USD mỗi tuần. Oasis có rất nhiều tiện nghi, bao gồm cả bể bơi, máy bay phản lực, phòng gym, và thậm chí là cả sàn disco.

Marissa Mayer – giám đốc điều hành của Yahoo

Marissa Mayer được nhiều người biết đến với sự ưa chuộng các tác phẩm nghệ thuật cao cấp và được thiết kế riêng. Năm 2006, cô đã mua hơn 400 tác phẩm bằng kính thuỷ tinh do Dale Chihuly thiết kế và treo chúng trên trần nhà của căn biệt thự tại San Francisco của mình. Mỗi một tác phẩm của Chihuly thường được bán với giá 15.000 USD.

Elon Musk – giám đốc điều hành của Tesla

Vào năm 2013, Elon Musk đã trả 866.000 USD tại một cuộc đấu giá cho chiếc tàu ngầm Lotus Espirit xuất hiện trong bộ phim năm 1977 về James Bond – “The Spy Who Loved Me”.

Larry Page và Sergey Brin – đồng sáng lập Google

Sở hữu cả một hạm đội máy bay bao gồm một chiếc Boeing 757, một chiếc Boeing 767, hai chiếc Gulfstream V, Larry và Sergey phải chi trả 1,3 triệu USD mỗi năm để giữ những chiếc máy bay của mình tại sân bay Moffett Federal Airfield tại thung lũng Silicon. Trong năm 2008, họ đã thêm vào bộ sưu tập của mình một chiếc máy bay chiến đấu nhãn hiệu Dornier Alpha 1982.

Ngoài ra, Larry Page còn sở hữu một chiếc siêu du thuyền có tên “Senses”. Larry đã phải trả 45 triệu USD hồi năm 2011 để mua lại chiếc du thuyền này từ một doanh nhân người New Zealand – Sir Douglas Myers.

Larry Ellison – giám đốc điều hành của Oracle

Larry Ellison được cho là ông vua của những món “đồ chơi” hoang phí nhất khi ông có một danh mục đầu tư bất động sản khổng lồ cùng với bộ sưu tập siêu xe đắt tiền và nhiều chiếc máy bay quân sự khác. Trong năm 2012, Larry Ellison đã chi hơn 500 triệu USD để mua hòn đảo Lanai và có ý định biến hòn đảo này thành một mô hình sinh thái lớn. Không lâu sau đó, ông đã mua cả hãng hàng không Island Air để có thể chở khách du lịch ra hòn đảo riêng của mình.

Thêm vào đó, Larry Ellison còn sở hữu một chiếc du thuyền với cái tên “Musashi” – tên một chiến binh người Nhật Bản đáng tôn kính vào thế kỷ 16. Với chiều dài gần 88 mét, chiếc du thuyền có đầy đủ tiện nghi cùng với 2 dãy phòng suites và một sân bóng rổ trên boong tàu.

Mark Cuban – nhà đầu tư tỷ phú người Mỹ

Là chủ của đội bóng rổ nhà nghề của Mỹ – Dallas Maverick, Mark Cuban sở hữu cho mình chiếc du thuyền “Fountainhead”. Được sản xuất cùng với chiếc “Musashi” của Larry Ellison, cả hai đều có hình dáng và kích thước giống nhau nhưng nội thất lại khác biệt. Cuban cũng đồng thời sở hữu 3 chiếc máy bay tư: Gulfstream V, Boeing 757 và Boeing 767, tất cả đều được sử dụng vào mục đích cá nhân.

Richard Branson – nhà sáng lập của Virgin Group

Với lượng tài sản khổng lồ, Richard Branson đã mua một khu nghỉ dưỡng với diện tích lên tới 300.000 mét vuông tại vùng biển Carribean. Với sức chứa lên tới 30 người, Richard thường xuyên lui tới đây để nghỉ mát cùng với bạn bè của mình, và ông đặt tên cho nó là Necker Island. Khi du khách đã thấy chán với việc đi dạo trên bãi biển, họ có thể đi thăm quan trên chiếc du thuyền Necker Belle, hoặc khám phá đại dương bằng chiếc tàu ngầm Necker Nymph, tất cả đều thuộc quyền sở hữu của Richard Branson.

Để sử dụng cho mục đích cá nhân của mình, Branson đã mua chiếc máy bay phản lực Falcon 50 EX. Thêm vào đó, năm 2004, ông đã là người đầu tiên mua chiếc Aquada – phương tiện lội nước tốc độ cao đầu tiên trên thế giới.

Bill Gates – nhà đồng sáng lập của Microsoft

Được biết đến với tính ham đọc sách , Bill Gates trang bị cho thư viện tại gia của mình những cuốn sách hiếm có nhất, chọn lọc bởi một nhà buôn sách chuyên nghiệp. Năm 1994, Bill Gates đã trả 30.8 triệu USD cho một cuốn sách viết tay của Leonardo da Vinci có tên gọi “Codex Leicester” tại một cuộc đấu giá, biến nó thành cuốn sách đắt giá nhất từ trước tới nay.

Bill Gates luôn có hứng thú với những chiếc xe thể thao có tốc độ cao. Qua nhiều năm, ông đã sở hữu cho mình những siêu xe như Porsche 930 Turbo, Porsche 959, Mercedes, Jaguar XJ6, Carrera Cabriolet 964 và Ferrari 348. Trong những năm đầu thành lập Microsoft, Bill Gates đã mua môt chiếc 1979 Porsche 911 để tham dự các vòng đua quanh sa mạc.

Paul Allen – đồng sáng lập Microsoft

Sở hữu chiếc du thuyền “Octopus” dài 126 mét – một trong những siêu du thuyền lớn nhất trên thế giới, Paul Allen có rất nhiều những sở thích đắt tiền. Chiếc du thuyền của ông luôn chở hai chiếc trực thăng riêng cùng một chiếc tàu ngầm. Du thuyền của ông cũng luôn là tụ điểm để mở những bữa tiệc xa xỉ cho người nổi tiếng.

Paul Allen bắt đầu sưu tầm máy bay quân sự và các hiện vật khác từ chiến tranh thế giới thứ 2 từ những năm 1990. Năm 2004, ông đã cho ra mắt bộ sưu tập này với công chúng tại một triển lãm ở Everett, Washington.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *