Ông Võ Minh Tuấn đã được bầu vào vị trí Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Á

Theo thông tin từ Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Phước Thanh cho biết Ngân hàng Nhà nước đã chỉ định ông Võ Minh Tuấn tham gia Hội đồng Quản trị của DongA Bank với vị trí ủy viên, thay thế vị trí của ông Trần Phương Bình.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online cũng cho biết thêm Hội đồng quản trị DongA Bank đã họp và đồng ý với đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của DongA Bank của ông Cao Sỹ Kiêm, hiện là Chủ tịch HĐQT.

Ngay sau đó, các thành viên Hội đồng Quản trị cũng thống nhất bầu ông Võ Minh Tuấn lên làm Chủ tịch HĐQT thay ông Cao Sỹ Kiêm trong sáng nay.

 Như vậy, sau khi ông Cao Sỹ Kiêm từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT đồng thời rút khỏi HDQT của DAB và ông Võ Minh Tuấn thay thế ông Trần Phương Bình, tổng số thành viên HĐQT của DAB là 7 người.

Ông Võ Minh Tuấn sinh ngày 24/10/1967. Ông Tuấn đã đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo tại các ngân hàng và được bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, thuộc Ngân hàng Nhà nước từ tháng 9/2014.

Trước đó, từ tháng 1/2014, ông Tuấn là Phó Tổng Giám đốc của Ngân hàng OCB. Trước khi về OCB, ông Tuấn đã có hơn 20 năm công tác tại Ngân hàng Công Thương – Vietinbank (kể từ năm 1990 đến 2013). Được biết, tại Vietinbank ông đã làm tại các vị trí như cán bộ phòng kế toán tài chính, Trưởng phòng kế toán tài chính, Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh TP HCM và Phó tổng giám đốc Vietinbank từ tháng 4/2010 đến tháng 10/2013.

Ông Tuấn tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế phát triển – Viện Nghiên cứu Hà Lan liên kết Đại học Kinh tế TP HCM; Cử nhân Tài chính tín dụng trường Đại học Ngân hàng TP HCM.

Mới đây, sau khi NHNN đình chỉ chức vụ Tổng Giám đốc của ông Trần Phương Bình, Hội đồng quản trị DongABank đã bầu ông Nguyễn An, Phó tổng giám đốc DongABank được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc điều hành ngân hàng Đông Á.

NHNN đã chấp thuận của ngân hàng này tự bầu nhân sự dù trước đó đã có kế hoạch đưa cán bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) vào điều hành công ty.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *