Phố Wall lao dốc thị trường sẽ về đâu?

9 trong số 10 nhóm chính của S&P 500 giảm điểm, dẫn đầu bởi các nhóm nguyên vật liệu thô, năng lượng và y tế.

Phố Wall lao dốc mạnh

Chứng khoán Mỹ giảm điểm với chỉ số công nghiệp Dow Jones có tuần tệ nhất kể từ tháng 1. Các cổ phiếu công nghệ sinh học lao dốc và nhóm các nhà sản xuất nguyên vật liệu thô giảm giá mạnh do những dấu hiệu mới về đà suy giảm của kinh tế Trung Quốc.

Kết thúc phiên hôm qua (24/5), chỉ số S&P 500 giảm 1,1%, xuống còn 2.079,65 điểm, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất trong 4 tháng. Chỉ số công nghiệp Dow Jones mất 0,9%, xuống còn 17.568,53 điểm và giảm tổng cộng 2,9% trong tuần. Chỉ số Nasdaq cũng giảm 1,1%, có tuần tệ nhất kể từ tháng 3.

9 trong số 10 nhóm chính của S&P 500 giảm điểm, dẫn đầu bởi các nhóm nguyên vật liệu thô, năng lượng và y tế. Nhóm năng lượng giảm 2% trong bối cảnh giá dầu giảm phiên thứ 3 liên tiếp. Giảm hơn 5% kể từ đầu tuần tới nay, dầu đã quay trở lại “thị trường con gấu”.

Theo Jim Paulsen, chuyên gia đến từ quỹ Wells Capital Management, giá hàng hóa suy sụp cùng với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp yếu ớt đang đè nặng lên thị trường.

Báo cáo chỉ số PMI được công bố hôm qua cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm xuống mức thấp nhất 15 năm, củng cố thêm nhu cầu về các chính sách kích thích của nền kinh tế chỉ vừa mới ổn định trở lại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *