Quý đầu tiên, chỉ số cho thuê kho bãi của châu Á – Thái Bình Dương tăng gấp 1,1%

Cụ thể, châu Á – Thái Bình Dương ghi nhận nhu cầu sử dụng không gian kho bãi tăng cao, chủ yếu xuất phát từ các bên thứ ba cung cấp dịch vụ hậu cần (3PLs), thương mại điện tử và các nhà máy sản xuất tự động.

Năm 2015 cũng là năm kỷ lục về con số các dự án kho bãi mới đưa vào hoạt động, trong đó thị trường Singapore và Melbournce (Úc) tiếp nhận nhiều nguồn cung mới và điều đó đang cản trở mức tăng giá thuê.

kho bai

Tổng cộng có đến 65,6 triệu feet vuông (tương đương hơn 6 triệu m2) kho bãi đã được xây trong năm 2015, dẫn đầu là Seoul (Hàn Quốc) với 20%, Thượng Hải (Trung Quốc) với 20% và Tokyo (Nhật Bản) với 17%. Nguồn cung mới trong năm nay có thể làm giá cho thuê chững lại nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào của nguồn cầu sụt giảm.

Theo quan sát trong vòng 4 năm qua, sự gia tăng mạnh mẽ của nguồn cung mới tiếp tục làm sụt giá cho thuê trên toàn khu vực. Chỉ số cho thuê kho bãi của CBRE châu Á – Thái Bình Dương tăng 1,1% trong quý I/2015 so với cùng kì năm trước, mức tăng trưởng hàng năm thấp nhất ghi nhận được từ quý I/2010.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *