Sinh viên khoa quản trị kinh doanh ra trường làm gì

Những ai có đam mê theo đuổi ngành học năng động này, ắt hẳn sẽ quan tâm đến Quản trị kinh doanh là gì? học gì? Ra trường làm gì? Và làm ở đâu? Giải đáp những câu hỏi này là bước đầu tiên rất quan trọng để định hướng rõ nghề nghiệp trong tương lai.

 

Lời giải Quản trị kinh doanh là gì? ra làm gì? giúp người học định hướng rõ nghề nghiệp

Quản trị kinh doanh là gì?
Khái niệm Quản trị kinh doanh là gì? được hiểu là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa “hiệu suất”, “quản lý hoạt động kinh doanh” bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý.

Quản trị kinh doanh học những gì? Gồm những chuyên ngành nào?
Ngành Quản trị kinh doanh có thể chia thành nhiều ngành chuyên sâu như: quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị kinh doanh quốc tế, thương mại, quản trị truyền thông, marketing,…

Nhằm đảm bảo thực hiện được các công việc liên quan đến quản lý, người học được trang bị các kiến thức về lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm, chính sách giá, nghiên cứu thị trường, marketing sản phẩm, truyền thông thương hiệu,… Ngoài ra, ở một số trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuẩn quốc tế còn chú trọng đến đào tạo tiếng Anh và Kỹ năng mềm nhằm đảm bảo cho sinh viên kiến thức nghề nghiệp vững vàng, làm tăng cơ hội cạnh tranh của sinh viên trước các nhà tuyển dụng.

Học Quản trị kinh doanh sau này ra trường làm gì, ở đâu?
Với khối kiến thức được đào tạo về quản trị kinh doanh sẽ là lời giải đáp cho sinh viên sau khi ra trường làm gì làm ở đâu với ngành này.

  • Chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ – giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn về tài chính, chứng khoán
  • Thăng tiến trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các tập đoàn, công ty
  • Tự thành lập và điều hành công ty riêng.
Ngay từ bây giờ, sự lựa chọn sáng suốt ngành Quản trị kinh doanh ở một trường đại học có thế mạnh là rất cần thiết. Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng nhân lực quản trị kinh doanh thì nguồn nhân lực của Việt Nam trẻ hóa nhiều, khả năng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp sẽ cao hơn. Đó chính là nguồn tài nguyên nhân lực cần được khai thác và cũng là cơ hội cho những ai có đam mê theo đuổi ngành học Quản trị kinh doanh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *