Sư phạm mầm non có phải la sự lựa chọn đúng đắn cho bạn

Đối với những bạn yêu trẻ ngành giáo dục mầm non luôn là sự thôi thúc, đam mê. Hàng ngày được chăm trẻ, chăm sóc dạy dỗ những đứa trẻ, thấy các trẻ lớn khôn từng ngày là niềm hạnh phúc của người theo ngành nghề. Vì vậy, theo học trung cấp mầm non đang được rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là nữ giới lựa chọn để theo đuổi. Trước khi chọn và theo học bạn hãy đọc bài viết này để có định hướng đúng đắn trước khi chọn theo học mầm non.

học ngành sư phạm mầm non
(Học ngành Sư phạm Mầm non bạn cần có tình yêu với con trẻ)

 Học ngành mầm non ra trường bạn sẽ làm ở đâu?

Vị trí công việc phổ biến là trở thành giáo viên mầm non, trực tiếp đứng lớp chăm sóc các trẻ dưới 6 tuổi. Đặc trưng của trẻ trong giai đoạn này đang phát triển mạnh mẽ để khám phá thế giới, vì vậy cũng đòi hỏi giáo viên mầm non khả năng giao tiếp truyền đạt tốt đến các trẻ. Các kỹ năng như hát, múa, vẽ tranh, đọc truyện… trở thành yếu tố không thể thiếu với người giáo viên mầm non.
Không chỉ vậy, giáo viên mầm non phải có kiến thức về tâm sinh lý trẻ em, phương pháp giảng dạy để tác động một cách hiệu quả nhất cho quá trình nhận thức và phát triển của trẻ.
Có phù hợp để theo ngành giáo dục mầm non
Trẻ em rất đáng yêu, nhưng song song đó trẻ chưa nhận thức và ý thức được nhiều, vì vậy tình trạng trẻ khóc, không vâng lời, quậy phá, trẻ hay bị bệnh, trẻ biếng ăn… là luôn có. Trong môi trường đứng lớp có đến hàng chục trẻ như vậy, công việc khá căng thẳng, dễ gây stress, vì vậy chăm sóc trẻ đòi hỏi sự tận tụy cao độ, nhẫn nhịn và nhẹ nhàng.
Khảo sát gần đây cho thấy, các giáo viên mầm non cho rằng công việc giáo viên mầm non khá áp lực, thời gian ở trên trường khá dài. Ngoài ra, chính sách cũng chưa có nhiều ưu đãi cho giáo viên mầm non.
Song với tất cả vì tình yêu với con trẻ, yêu nghề mầm non, bạn chịu khó, bạn thấy bản mình khá phù hợp với ngành mầm non bạn nên đăng ký ngay khóa học trung cấp sư phạm mầm non để chinh phục ước mơ ấy.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành sư phạm mầm non

Dân số Việt Nam là dân số trẻ, tỉ lệ sinh cao, tỉ lệ lao động là công nhân lớn, vì vậy nhu cầu trông giữ trẻ tại các trường mầm non khá lớn. Vì vậy, giáo viên mầm non có nhiều cơ hội nghề nghiệp tại khắp các vùng miền trên cả nước. Có thể làm việc ngay tại địa phương nơi sinh sống.
Tại các trung tâm và các thành phố lớn, các trung tâm/trường mầm non hình thành ngày các nhiều, vì vậy giáo viên mầm non sẽ có nhiều cơ hội hơn tại các trung tâm thành phố. Tuy vậy, nên lưu ý tại một số vùng có dấu hiệu bão hòa nhân lực giáo viên mầm non, vì vậy khi chọn theo ngành này, các em cũng nên lưu ý các thông tin tuyển dụng tại đia phương mình.Thực tế Học sư phạm mầm non không lo thất nghiệp. Trong khi các bậc học   THPT năm nào cũng có không ít cử nhân sư phạm bị loại thì ở bậc học mầm non không năm nào ngành GD-ĐT Tuyển đủ giáo viên, không chỉ có vậy học sư phạm mầm non, ra trường đều được dạy gần nhà chứ không như các bậc học khác phải đi dạy ở vùng sâu, vùng xa.

boi duong mam non1
Các bạn biết không ? Chọn khoa giáo dục mầm non lương có thể thấp hơn so với giáo viên trường THCS, THPT nhưng bù lại dễ xin việc, không xin được trường công thì xin ở trường tư. Và nếu chưa xin được việc thì các bạn đã có đủ kiến thức cơ bản để sẵn sàng trở thành một người vợ, người mẹ lý tưởng để dạy bé những kỹ năng sống, biết áp dụng kiến thức đã học để chăm sóc trẻ. Ví dụ như học môn dinh dưỡng. Sau khi đọc xong (đây chỉ là ví dụ 1 buổi học thôi), các bạn đã có rất nhiều kiến thức để chăm sóc các bé nhà mình.
Lướt qua 1 chút về việc nhìn nhận với nghề mầm non của 1 số người
Giáo dục mầm non là bậc học đầu đời của mỗi con người. “So với hàng chục năm về trước, trẻ em thành phố hôm nay tự tin hơn, khỏe mạnh hơn rất nhiều. Đó là nhờ vào sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ giáo viên mầm non. Không chỉ có vậy, giáo dục mầm non ở nước ta rất phát triển. Thậm chí ở những nước có nền kinh tế phát triển cũng không thực hiện được. Tất cả là nhờ vào sự hy sinh lớn lao và thầm lặng của các cô giáo mầm non”, ông Nguyễn Tiến Đạt – Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định.

co-giao-1

 Vâng! Những đóng góp, hy sinh thầm lặng của đội ngũ giáo viên mầm non là không bút mực nào tả xiết. Tuy nhiên, như các cụ ngày xưa vẫn thường nói: “Có thực mới vực được đạo”. Hầu hết giáo viên nói chung và giáo viên mầm non nói riêng đều có một mong mỏi là: “Sống được bằng lương để vững tâm hơn trong việc chăm sóc, nuôi dạy các cháu”, cô Thủy cho biết.

Cô Tuyền cũng cho biết: “Mong ước của tôi là được dư luận xã hội nhìn nhận đúng về nghề giáo viên mầm non. Đồng thời có được mức thu nhập ổn định để yên tâm công tác”.
Ông Nguyễn Hữu Hùng – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM nhấn mạnh: “Là những người làm công tác giáo dục nói chung và công tác nuôi dạy trẻ mầm non nói riêng, chúng ta luôn xác định lòng nhân ái là nét đẹp của nhà giáo; lương tâm và trách nhiệm với nghề dạy học là thước đo của người làm công tác giáo dục”.
Vậy không còn gì để có thể phụ nhận về ngành mầm non hiện nay đây là 1 trong những ngành nhận được sự lựa chọn cao từ các bạn sinh viên với  nghề này

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *