tâm huyết của một người yêu sách và Sachhaystore.com

Sachhaystore.com và tâm huyết của một người yêu sách

Mỗi cuốn sách hay là một kho tàng kiến thức. Trong vô vàn những kho tri thức mà thời gian cập nhật được tính bằng giờ này, việc chọn được một cuốn sách phù hợp với nhu cầu tìm hiểu và tiếp nhận của bản thân trong từng giai đoạn của cuộc đời thật không hề đơn giản.

Hiểu được tâm lý này của nhiều người và xuất phát từ tình yêu đối với sách, tâm đắc với câu nói của Lord Bryron – “một giọt mựt có thể làm vạn người suy nghĩ, một cuốn sách hay có thể làm thay đổi số phận biết bao người”, anh Nguyễn Văn Hầu (ảnh trên) – thế hệ doanh nhân 8X đã xây dựng website sachhaystore.com – nơi giới thiệu những “tinh hoa tri thức” cho bạn đọc việt nam.

Từng khởi nghiệp và thành công từ rất sớm tại TP.HCM, năm 2008, Hầu quay về Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) với mong muốn góp chút công sức xây dựng quê hương. Nhưng anh đã trắng tay sau hơn một năm đầu tư tại quê nhà. Giữa năm 2010, Hầu quay lại TP.HCM, nơi mà giờ đây anh xem như quê hương thứ hai của mình. Với số tiền gom góp khoảng 10 triệu đồng, anh đã khởi nghiệp lần thứ ba và đặt tên công ty là Hữu Hoành – tên của 2 vị thân sinh ghép lại. Anh muốn nhắc nhở bản thân phải phấn đấu không ngừng nhằm báo đáp công ơn sinh thành và nuôi dưỡng của cha mẹ.

Trong khoảng thời gian xây dựng Hữu Hoành, CEO Nguyễn Văn Hầu đã tiếp cận với dự án sachhay.org – hoạt động phi lợi nhuận với tiêu chí như màng lọc tri thức – lựa chọn sách cho người đọc – do Hiệu trưởng Trường PACE Giản Tư Trung sáng lập. Từ đó, trong anh hình thành những phác thảo đầu tiên cho sachhaystore.com

Hầu rất trăn trở trước thực trạng những sản phẩm của tri thức đang bị đem ra “mặc cả”, bởi một số đơn vị kinh doanh sách thường hay dùng tiêu chí giá rẻ – giảm giá để kích thích người mua, làm cho người mua quan tâm nhiều hơn đến giá bìa mà quên mất đi những giá trị vô giá bên trong của sản phẩm đặc biệt này.

Mục đích hoạt động của Công ty Hữu Hoành là giúp đỡ các bạn trẻ khởi nghiệp. Sau 4 năm hoạt động, đến nay Hữu Hoành đã trở thành nơi chuyên đào tạo về khởi nghiệp và là cầu nối giữa những Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước với các cá nhân, tổ chức có những dự án khởi nghiệp.

sachhaystore.com đã ra đời với tiêu chí là nơi tập hợp những tinh hoa trí thức, những đầu sách đoạt các giải thưởng, thật sự là “sách hay” do những học giả, đọc giả am hiểu về sách bình chọn, giới thiệu.

Không gian đọc sách tại văn phòng công ty do sachhaystore thiết kế

Khi được hỏi liệu sachhaystore.com “non trẻ” (mới ra đời gần 1 năm) có thể đứng vững bên cạnh hai “anh cả” kinh doanh sách online hiện nay là Vinabook và Tiki? CEO Nguyễn Văn Hầu tự tin về tiêu chí riêng của mình: Vinabook và Tiki như những đại siêu thị, họ bán “sách”, còn sachhaystore.com bán “tinh hoa tri thức”.

Cách làm của sachhaystore.com là không quan tâm đến “giá bìa” và không lấy tiêu chí giảm giá để kích cầu. Bởi, theo ông chủ của website, giá sách được bán hiện nay đã là quá tốt và phù hợp cho đại đa số người đọc Việt Nam.

Hầu tự tin như vậy còn bởi vì ngay từ đầu sachhaystore.com đã được xác định hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Ngoài mục đích lớn nhất là giúp bạn đọc an tâm và dễ dàng tiếp cận được những cuốn sách hay, sachhaystore.com còn mong muốn cùng với bạn đọc tạo nên những “không gian sách”, những “góc đọc sách” tại nơi làm việc, phòng khách tại công ty và trong chính ngôi nhà của mình.

Kho sách của sachhaystore.com hiện được phân chia thành 8 tủ sách, như “Tủ sách đạt giải thưởng sách hay”, “Tủ sách Doanh Nhân”, chuyên mục “Mỗi ngày một danh ngôn”, “Cuốn sách làm nên tôi”, v.v… Đặc biệt, quan niệm rằng “thiếu nhi không chỉ là những tờ giấy trắng mà còn là những tờ giấy thấm”, sachhaystore.com đã xây dựng riêng một “Tủ sách dành cho thiếu nhi”.

Anh Hầu cho biết, định hướng của sachhaystore.com trong năm mới 2015 là tiếp tục duy trì việc giới thiệu “tinh hoa tri thức” đến với mọi người, đặc biệt sachhaystore.com sẵn sàng tặng sách cho những ai cùng chung tay với sachhaystore tạo nên những “không gian đọc sách”, “góc đọc sách” và kêu gọi mọi người cùng chung tay tuyển chọn, giới thiệu sách hay, chung tay lan tỏa “tinh hoa tri thức”, cùng tạo thói quen đọc sách cho người dân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *