Tâm lý thương lượng học được ứng dụng trong kinh doanh hiệu quả .

Khóa học sẽ góp phần nâng cao năng lực thương lượng và đàm phán của bạn trong kinh doanh, đồng thời chuyển giao cho bạn một “công nghệ”, bao gồm: Tư duy và Nhận thức, Phương pháp và Công cụ với những tình huống thực tế để bạn có thể dễ dàng thành công trong mọi cuộc giao dịch.

Từ câu chuyện về một cuộc thương lượng và đàm phán ngắn trong kinh doanh…

Sau vài giờ, đại diện của doanh nghiệp nọ đã cùng nhau trao đổi với một đối tác và đi đến thống nhất cho một hợp đồng kéo dài trong 2 năm về việc gia công một mặt hàng vốn là thế mạnh của doanh nghiệp họ. Với quyết định nhanh chóng đó trên bàn đàm phán, doanh nghiệp buộc phải giảm đi khoảng 800 đồng cho một đơn vị sản phẩm gia công.

 

Đến những chuỗi ngày lao động cật lực của công nhân…

Hợp đồng đã được ký kết với mức 5 triệu sản phẩm cho một Quý. Và như vậy, ước tính sau khi hoàn tất hợp đồng 2 năm như đã thỏa thuận, doanh nghiệp buộc phải giảm đi một khoảng tiền tương đương với 32.000.000.000 đồng. Giá trị ấy tương đương với bao nhiêu công sức của công nhân và các nguồn lực khác của doanh nghiệp?

Thế giới vốn là một bàn đàm phán khổng lồ, dù muốn hay không, bạn cũng là người tham gia. Tình huống kể trên chỉ là một góc nhìn nhỏ trong vô vàn trường hợp vẫn thường xảy ra hàng ngày. Qua đó, chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng và tầm ảnh hưởng của công tác thương lượng và đàm phán trong kinh doanh cũng như trong những hoạt động khác của doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, xét về hiệu quả kinh tế, có thể nói đây là một góc đầu tư rất nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả. Với hoạt động thương lượng và đàm phán, thường chúng ta không phải tốn quá nhiều chi phí. Và kết quả mang lại của hoạt động này có thể có giá trị lớn (thậm chí có khi là vô cùng lớn) hoặc ngược lại. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực thương lượng và đàm phán của các bên tham gia.

Thấu hiểu vai trò và tầm quan trọng cũng như sức ảnh hưởng của yếu tố nói trên, nhằm góp phần nâng cao năng lực thương lượng và đàm phán trong kinh doanh cũng như trong mọi hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam, Trường PACE đã nghiên cứu, thiết kế và cho ra đời chương trình đào tạo “Kỹ năng đàm phán và thương lượng”. Với chương trình đào tạo đặc thù này, chỉ trong vòng 4 buổi, người học sẽ được trang bị các hình thức, quy trình, kỹ thuật đàm phán… nhằm khai thác tối ưu hiệu quả của những yếu tố ảnh hưởng trong đàm phán và thương lượng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *