Tầm quan trọng của chứng khoán

Thị trường chứng khoán trong điều kiện của nền kinh tế hiện đại, được quan niệm là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch mua bán chứng khoán trung và dài hạn. Việc mua bán này được tiến hành ở thị trường sơ cấp khi người mua mua được chứng khoán lần đầu từ những người phát hành, và ở những thị trường thứ cấp khi có sự mua đi bán lại các chứng khoán đã được phát hành ở thị trường sơ cấp.

Như vậy, xét về mặt hình thức, thị trường chứng khoán chỉ là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi, mua bán, chuyển nhượng các loại chứng khoán, qua đó thay đổi chủ thể nắm giữ chứng khoán.

Trong vài năm gần đây, chứng khoán đang và sẽ là một nghề “hot” và là một hình thức đầu tư rất được nhiều người quan tâm. Và trong thời điểm thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn “nóng bỏng” nên rất nhiều nhà đầu tư mới cũng tham gia. E-book này là một tài liệu hữu ích nhằm bổ sung và cung cấp những kiến thức cơ bản về chứng khoán cho những nhà đầu tư mới và đang chuẩn bị đầu tư còn thiếu kinh nghiệm “trận mạc” để tránh bỡ ngỡ khi lên sàn giao dịch.

Thị trường chứng khoán trong điều kiện của nền kinh tế hiện đại, được quan niệm là nơi diễn ra

 các hoạt động giao dịch mua bán chứng khoán trung và dài hạn. Việc mua bán này được tiến hành ở thị trường

sơ cấp khi người mua mua được chứng khoán lần đầu từ những người phát hành, và ở những thị trường thứ cấp khi có sự mua

đi bán lại các chứng khoán đã được phát hành ở thị trường sơ cấp.

Như vậy, xét về mặt hình thức, thị trường chứng khoán chỉ là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi, mua bán.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *