Tháo dỡ “biệt phủ đại gia” trên núi Hải Vân-Đà Nẵng

Số phận biệt phủ xây dựng trái phép của đại gia vàng Ngô Văn Quang trên đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân đã được định đoạt. Toàn bộ khu biệt phủ có giá trị hơn 5 triệu USD này buộc phải tháo dỡ ngay trong tháng 7/2015.

Hôm nay (8/7), Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thông báo với các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng về hướng giải quyết cuối cùng trường hợp biệt phủ xây dựng trái phép trên đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân của đại gia vàng Ngô Văn Quang.

biệt phủ, 5 triệu đô, quảng nam, tháo dỡ, phạt
Bên ngoài biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang

Theo ông Thơ, với khu biệt thự của thiếu tướng Phan Như Thạch, sau khi có quyết định xử lý của UBND quận Liên Chiểu, gia đình ông Thạch đã tự tháo dỡ.

Còn khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang chỉ tháo dỡ một ngôi nhà đúc nhỏ. Phần biệt phủ rộng 1.411m2 còn lại, ông Quang có văn bản “xin” được giữ lại để xây dựng khu du lịch tâm linh.

“Theo quy định của pháp luật, khi ông Ngô Văn Quang có đơn kiến nghị, chính quyền TP Đà Nẵng sẽ xem xét, trả lời. Suốt hơn 3 tháng qua, cơ quan chức năng và UBND TP. Đà Nẵng đã có nhiều cuộc họp để xem xét, xử lý” – lời ông Thơ.

Vị chủ tịch TP cho biết, tại nhiều cuộc họp, đa số ý kiến đều đề nghị giữ lại để phát triển du lịch, nếu đập phá sẽ gây lãng phí. Tuy nhiên, nếu giữ lại thì có giữ nghiêm kỷ cương, phép nước?

“Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã lấy ý kiến của cơ quan chức năng. Đặc biệt, tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng hôm 1/7 đã thống nhất chỉ đạo, UBND TP ban hành văn bản chính thức trả lời không giải quyết đơn kiến nghị của ông Ngô Văn Quang và buộc phải tháo dỡ khu biệt phủ” – ông Thơ nói.

biệt phủ, 5 triệu đô, quảng nam, tháo dỡ, phạt

Cận cảnh khu biệt thư trị giá 5 triệu USD
Cận cảnh khu biệt thư trị giá 5 triệu USD

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, biệt phủ của ông Quang xây dựng trái phép, các cơ quan chức năng nhiều lần lập biên bản nhưng vẫn bất chấp xây dựng. Một phần do sự quản lý lỏng lẻo, khuất tất của địa phương khi chỉ kiểm tra, xử lý theo qui định của pháp luật, nên dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay..

“Vì xây dựng trái phép nên biệt phủ này giá trị bao nhiêu tỉ đồng cũng phải dỡ bỏ, làm cho đúng pháp luật!” – ông Thơ nói trước các đại biểu HĐND.

Trước đó, vào chiều 7/7, Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu ra quyết định số 50, thu hồi và hủy hợp đồng giao khoán khu đất với ông Phan Như Thạch (nguyên GĐ Công an tỉnh Quảng Nam) tại khu đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu.

Khu đất này đã được ông Thạch chuyển nhượng trái phép cho đại gia vàng Ngô Văn Quang để xây dựng khu biệt phủ trái phép có giá trị hơn 5 triệu USD.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *