Thị trường chứng khoán sáng nay lại quay về vạch xuất phát

Sau khi bay cao nhờ sự hỗ trợ của một số mã lớn, thị trường đã trở lại mặt đất trong phiên sáng nay khi các mã này yếu đà, trong khi áp lực bán vẫn diễn ra mạnh ở các nhóm còn lại.

Trong phiên giao dịch hôm qua, VN-Index đã chinh phục thành công ngưỡng cản khó 590 điểm với phiên tăng 1,6% nhờ các mã lớn như VNM, MSN, GAS, VIC, VCB, BID, CTG. Do đó, dù thị trường tăng mạnh, nhưng nhiều nhà đầu tư không thấy vui, mà thấy buồn nhiều hơn khi tài khoản của mình vẫn bị hao mòn.

Nhận định về xu hướng thị trường, nhiều công ty chứng khoán vẫn đưa ra cái nhìn thận trọng và cho rằng, áp lực bán ra vẫn sẽ rất lớn và nhiều khả năng thị trường sẽ bước vào xu hướng điều chỉnh giảm sau chuỗi 5 tuần tăng liên tiếp.

Dù một số nhà đầu tư lạc quan không đồng tình quan điểm với đánh giá của các công ty chứng khoán, nhưng diễn biến thị trường trong phiên hôm hôm nay đã cho thấy nhận định này là có cơ sở.

Ngay khi bước vào phiên giao dịch sáng nay, trong khi áp lực bán vẫn diễn ra mạnh, thì lực mua đã không còn được duy trì mạnh như phiên đầu tuần khiến khiến cả 2 sàn xuất hiện sắc đỏ ngay từ đầu phiên với thanh khoản không lớn.

Cụ thể, kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 1,64 điểm (-0,28%), xuống 592,44 điểm với 3,7 triệu đơn vị được chuyển nhượng, giá trị 53,57 tỷ đồng.

Sang đến đợt khớp lệnh liên tục, VN-Index giằng co quanh mức 592 điểm             với diễn biến không mấy sôi động.

Các cổ phiếu lớn hỗ trợ cho đà tăng của thị trường trong phiên đầu tuần đều đã nhanh chóng hạ nhiệt. Trong đó, VNM, VCB, CTG, BID đều đang giao dịch dưới tham chiếu, trong khi MSN, VIC cũng cố gắng cầm cự ở mức giá xuất phát, chỉ có GAS là đang tăng nhẹ 1 bước giá.

Trong khi đó, sau dấu hiệu bán mạnh hôm qua, phiên hôm nay, OGC chính thức quay đầu giảm sau 5 phiên tăng liên tiếp, trong đó có 4 phiên tăng trần. Hiện mã này đang giao dịch ở mức sàn 2.800 đồng với hơn 1,8 triệu đơn vị được khớp, thấp hơn rất nhiều so với mức hơn 5 triệu đơn vị ở cùng thời điểm của phiên sáng qua.

Trong khi đó, JVC tiếp tục bị bán tháo mạnh trong khi bên mua không còn dám mạo hiểm thử sức như đầu phiên sáng qua, nên mã này hiện chỉ khớp được hơn 440.000 đơn vị, trong khi lượng dư bán sàn (11.300 đồng) hơn 12 triệu đơn vị.

FLC cũng đang chịu áp lực trước lượng cung khủng hơn 75 triệu cổ phiếu phát hành thêm sẽ được giải phóng trong ngày 26/6, nên không thể hồi phục sau phiên giảm mạnh đầu tuần.

Trong khi các mã lớn khác đang giảm giá, thì MBB và EIB lại khá tích cực khi đang tăng 1,27% và 2,26%, trong đó MBB có thanh khoản rất mạnh với gần 3,5 triệu đơn vị được khớp chỉ sau 45 phút giao dịch.

ATA sau chuỗi tăng nóng đã bắt đầu điều chỉnh trong 2 phiên đầu tuần. Hiện mã này đang được giao dịch ở mức 4.100 đồng, giảm 4,65% so với tham chiếu. VNH cũng đã chấm dứt chuỗi tăng bằng phiên giảm sàn sáng nay. Trong khi đó, các mã khác như LCM, SC5, GTT, TNT tiếp tục duy trì sắc tím.

Trên HNX, SHN tiếp tục bị chốt lời mạnh và đã giảm xuống mức sàn 17.400 đồng, trong khi HNX-Index đang được hỗ trợ bởi một số mã dầu khí lớn như PVS, PVC, cùng ACB. Ngoài ra, FIT và KLF cũng đã hồi phục nhẹ trở lại trong phiên sáng nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *