Thị trường thời trang thiếu nhi trên thế giới

Trong khi thị trường thời trang thiếu nhi có vẻ nguy hiểm để thương hiệu cao cấp đầu tư trong quá khứ, giờ đây, thị trường này xuất hiện nhiều tiềm năng chưa được khai thác trong phân khúc thời trang cao cấp, dựa theo một báo cáo mới của Fashionbi.

thời-trang-thiếu-nhi-1

 

“Thị trường thời trang thiếu nhi cách mạng và tiềm năng” tăng trưởng nhờ sự kết hợp của các yếu tố, bao gồm việc các cha mẹ có con ở độ tuổi lớn hơn và đa số có tài chính ổn định, đã góp phần thúc đẩy thị trường tăng trưởng trong lĩnh vực quần áo trẻ em. Trong vài năm qua, một số hãng cao cấp, bao gồm Tom Ford và Balmain, đã bắt đầu thiết kế cho trẻ em, hấp dẫn cho một thế hệ hoàn toàn ý thức hơn.

“Cha mẹ không ngần ngại cung cấp cả thế giới cho con cái của họ ngày hôm nay,” Ambika Zutshi, Giám đốc điều hành của Fashionbi, Milan nói.

“Với thu nhập cao và có con cái, bố mẹ có nguồn lực đủ để hỗ trợ mọi nhu cầu của đứa con thân yêu của họ,” cô nói. “Đó là một tin tốt cho các nhãn sang trọng, vì điều này có nghĩa là, nếu họ có thể cung cấp đúng sản phẩm phục vụ cho phân khúc này, họ có một cơ hội để đạt được thêm một phân khúc khách hàng trung thành trong danh mục đầu tư của họ.

“Trẻ em ngày nay có thể lấy được thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết – bằng các phương tiện truyền thông, bạn bè xung quanh, tin tức của người nổi tiếng, con người có ảnh hưởng trên Instagram vv – những người ảnh hưởng trong phong cách của họ, cũng như mong muốn được giống như người nổi tiếng yêu thích của họ. Do đó, nếu những thương hiệu sẵng sàng đáp ứng nhu cầu này, họ có cơ hội để giành chiến thắng .

“Nhiều thương hiệu đã bắt đầu cung cấp ” thời trang cho cả gia đình”, và họ nghĩ đó là cách tốt nhất để mang lại sự gần gũi cho cả gia đình, về phong cách, sở thích hoặc chỉ là một buổi shopping cùng nhau. ”

thời trang còn non trẻ
Trong năm 2015, thị trường thời trang thiếu nhi tại Hoa Kỳ ước tính đã đạt 156.8 tỉ $. Vào năm 2017, thị trường quần áo trẻ em của Vương quốc Anh được dự đoán sẽ tăng lên khoảng 8,5 tỷ $ theo tỷ giá hiện hành. Ngay cả với những biến động của thị trường chứng khoán, sự phát triển của thị trường này được dự kiến ​​sẽ không ngừng tăng trưởng.

Theo báo cáo, Dior là một hãng thời trang thiếu nhi hàng đầu, giới thiệu dòng sản phẩm đầu tiên vào năm 1967. Qua thời gian, hành vi của người tiêu dùng thay đổi và các bậc cha mẹ bắt đầu chi tiêu nhiều tiền vào quần áo trẻ em. Những hãng khác củng đi theo Dior, bao gồm Fendi, Versace, Lanvin, Oscar de la Renta và những hãng khác.

thời-trang-thiếu-nhi-2

 

Một số thương hiệu bắt đầu thâm nhập và tìm hiểu vào thị trường thời trang thiếu nhi trước khi phát hành một bộ sưu tập .

Một chiến thuật phổ biến là sự hợp tác giữa các hãng thời trang để sản xuất một dòng limited-edition. Stella McCartney và Diane von Furstenberg thiết kế cho Gap Kids và Gucci đã sử dụng một bộ sưu tập với H & M để quyên tiền cho tổ chức UNICEF. Các thống kê đã chứng minh thành công thương mại, và ngày nay Gucci và Stella McCartney có chung một thương hiệu thời trang thiếu nhi.

Cha mẹ là những người trả tiền, nhưng trẻ em giữ rất nhiều ảnh hưởng trong việc quyết định mua hàng của họ. Trẻ em có tiền riêng cũng có thể sử dụng để mua một món đồ thời trang.

Trẻ em ngày nay dễ dàng nhận biết thương hiệu cao cấp. Họ được tiếp xúc với phương tiện truyền thông thời trang từ khi còn nhỏ, được đối xử như người lớn và được đi các chuyến du lịch quốc tế.

thời-trang-thiếu-nhi-3

 

Những thế hệ trẻ em nổi tiếng bao gồm Shiloh Jolie-Pitt, Suri Cruise và Prince George của Anh. Phụ huynh và trẻ em  sẽ sẵn sàng chi tiền để có phong cách giống những con người nổi tiếng.

Trẻ lớn hơn đã trở thành đại sứ của nhãn hiệu thời trang. Ví dụ, Jaden Smith đã xuất hiện trong một quảng cáo cho trang phục Louis Vuitton của nữ, trong khi Brooklyn Beckham vừa tham gia một chiến dịch nước hoa Burberry. Bài viết của Brooklyn trên tài khoản Instagram của Burberry đạt hơn tám lần tham gia hơn Burberry thường thấy, một phần nhờ vào sự của thiếu niên 5,9 triệu người theo trên nền tảng này.
Với nhận thức thời trang cao của người tiêu dùng, chiến lược phát triển và sản xuất quần áo trẻ em của các thương hiệu đã thay đổi. Quần áo trẻ em được thiết kế như một phiên bản thu nhỏ của người lớn.

Một số thương hiệu đã thực sự tạo ra hàng may mặc giống hệt nhau để cha con hoặc mẹ và con gái có thể ăn mặc như nhau. Dolce & Gabbana cho ra mắt bộ sưu tập Eveningwear cho các bà mẹ và con gái mùa thu năm ngoái.

thời-trang-thiếu-nhi-5

 

Giám đốc sáng tạo Balmain Olivier Rousteing công bố bộ sưu tập trên Instagram cá nhân của mình rằng: “Chào mừng bạn đến với thương hiệu Balmain trẻ em!”, các kênh chính thức của thương hiệu đưa ra một tuyên bố cá nhân từ nhà thiết kế. Ông Rousteing mở rộng ảnh hưởng của Balmain và bắt đầu dòng sản phẩm cho trẻ em, thời trang thiếu nhi.

“Nếu trước đây các bé gái và bé trai mặc đồ có in hình các nhân vật hoạt hình từ Disney thì ngày nay, gu thời trang của mọi người đã thay đổi”, bà Zutshi nói.

“Ngày nay, trẻ em thích được ăn mặc như thần tượng của họ. Có thể là cha mẹ, anh em hoặc những người nổi tiếng, “cô nói. “Nói cách khác, họ thích một phiên bản mini của quần áo người lớn.

“Tất cả những gì các thương hiệu cần, là nhận ra tiềm năng này và thực hiện các bước cẩn thận. Nếu họ không cảm thấy tự tin để bắt đầu với các sản phẩm độc lập nào, đi hợp tác. Như DVF và Stella McCartney đã làm với Gap Kids trong quá khứ, hoặc Karen Walker đã bắt tay với Uniqlo.

“Truyền thông cũng đóng một vai trò lớn. Hiện tại, chúng ta có thể nhìn thấy nhiều trẻ trên Instagram chia sẻ hình hàng ngày của họ – tất nhiên là do cha mẹ của họ – nhưng tại sao không công nhận trẻ em là có ảnh hưởng và tạo ra một chiến dịch nhắm mục tiêu thị trường này? Cơ hội to lớn, chỉ cần một số công việc và dự báo là cần thiết. ”

 

thời-trang-thiếu-nhi-4

Nếu nhãn hiệu có thể nắm bắt được sự chú ý và tình cảm của trẻ em từ khi còn nhỏ, nó có thể dẫn đến các mối quan hệ lâu dài, đặc biệt là nếu trẻ em đã được biết đến với phong cách thời trang của hãng thông qua người lớn.

“Trẻ em thích ăn mặc trong các phiên bản quần áo mini của người lớn yêu thích của họ,” bà Zutshi nói. “Sự cần thiết của một giờ là được lưu giữ trong tâm trí trước khi tung ra một bộ sưu tập..

“Về tiếp thị, như đã đề cập ở trên, việc sử dụng tên tuổi các trẻ em-nổi tiếng có thể mang lại kết quả kỳ diệu. Ví dụ, thương hiệu Crocs đã bán sạch những đôi giày trong vòng vài giờ kể từ lúc Công chúa George mang chúng vào một ngày đi chơi với mẹ, Kate Middleton. Thứ hai, phong cách thời trang của cha mẹ và các thành viên khác trong gia đình có thể ảnh hưởng lớn đến các đứa trẻ.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published.