Thị Trường Thời Trang Thiếu Nhi Trong Nước Việt Nam

Thị trường thời trang thiếu nhi hiện nay thực sự là “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối hoạt động trong nước với tỷ lệ trẻ em từ 0 đến 14 tuổi chiếm gần 40% trong số gần 90 triệu dân Việt Nam. Trong rất nhiều thương hiệu thời trang thiếu nhi nổi tiếng thế giới cho  đã có mặt tại Việt Nam, thời trang “Made in Vietnam” đang dần chiếm được cảm tình của các bậc phụ huynh.

thời-trang-thiếu-nhi-15

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tham gia phân khúc thị trường thời trang dành cho thiếu nhi đầy tiềm năng tại Việt Nam, với đủ các phân khúc từ trung bình đến cao cấp. Những năm trước, sản phẩm thời trang thiếu nhi phần lớn được nhập từ Trung Quốc, Thái Lan… thì các năm gần đây, các mặt hàng của Việt Nam đã và đang dần được người dân đón nhận nhờ chất lượng được đảm bảo, mẫu mã đẹp và nhiều, giá cả hợp lý. Có không ít DN đã xây dựng được thương hiệu và cạnh tranh được với hàng nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc… như Kids & Kico, Sao Kim, Ziczac và gần đây nhất là nhãn hàng thời trang trẻ em của thương hiệu thời trang hàng đầu Việt Nam Blue Exchange… Các sản phẩm thời trang thiếu nhi thường được lấy ý tưởng từ những nhân vật đáng yêu trong các bộ phim hoạt hình… Các thiết kế chiếm được cảm tình từ các bé đến các phụ huynh khó tính, với các tiêu chí như đáng yêu, năng động, thoáng mát và giá cả hợp lý. Mỗi thương hiệu đều có nét riêng: Ninh Khương ưu tiên chọn chất liệu 100% là cotton với trang trí thêu tay tỉ mỉ, Sa Majesté Bébé chuyên cung cấp thời trang thiếu nhi cho trẻ từ sơ sinh đến 2 tuổi, chất liệu chính là vải lanh cao cấp. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tỏ ra chuyên nghiệp hơn với cách tiếp cận thị trường , như Kico & Kids hằng năm đều tổ chức trình diễn bộ sưu tập của mình…

thời-trang-thiếu-nhi-20

Hiện giá một bộ quần áo trẻ em thuộc dòng trung, cao cấp có xuất xứ nước ngoài đắt ngang, thậm chí cao hơn các sản phẩm dành cho người lớn. Một chiếc váy cho bé gái 4 tuổi có xuất xứ từ nước ngoài, có giá khoảng 230.000-300.000 đồng/chiếc, trong khi đó hàng sản xuất trong nước dao động 120.000-180.000 đồng. Trên hầu hết các đường phố ở Hà Nội, rất dễ bắt gặp các cửa hàng với biển quảng cáo “Thời trang thiếu nhi Made in Vietnam”, “Thời trang Made in Vietnam”… Nhưng không ít mẫu mã được dán nhãn Made in Vietnam nhưng lại có xuất xứ từ nước ngoài. Tìm hiểu về vấn đề này, theo chủ một số cửa hàng, do thị trường hiện nay ưa chuộng hàng Việt, nhất là thời trang thiếu nhi, nên muốn kinh doanh tốt, một số cửa hàng cố tình dán mác hàng Việt cho sản phẩm có xuất xứ từ nước ngoài, phổ biến là từ Trung Quốc để dễ bán và giá cao. Một số mặt hàng thời trang thiếu nhi trong nước cũng bị làm nhái bởi lòng tham của một số cửa hàng. Tuy vậy, điều đó cũng cho thấy vị thế ngày một vững chắc của thời trang Việt trong mắt người dân.

thời-trang-thiếu-nhi-21

Hiện nay, ngành Dệt May đang kết hợp cùng với các Doanh Nghiệp đưa ra tiêu chuẩn trong sản phẩm quần áo trẻ em như độ xơ, thành phần vải không có chất gây ung thư da, chú trọng hàm lượng chì trong vải. Những chỉ tiêu chất lượng mà các doanh nghiệp thực hiện sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm thời trang thiếu nhi trong nước, góp phần đưa sản phẩm Việt đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Sự chuyển mình và lên ngôi của thời trang Việt, với những sản phẩm có mẫu mã đa dạng và chất lượng cao đã thực sự góp phần đáng kể cho sự thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *