Thủ thuật đầu tư lướt sóng thị trường chứng khoán

Nếu chúng ta muốn có vị trí trên thị trường chứng khoán thì phải có phương pháp đầu tư lướt sóng chứng khoán hợp lý. Đa số các nhà đầu tư chứng khoán tại Việt nam chỉ lướt và lướt, kiếm được lợi nhuận từ chứng khoán đó là điều không dễ dàng, bạn phải có phương pháp đầu tư chứng khoán và kỹ năng lướt sóng cao thủ. Chứng khoán ngày càng chuyên nghiệp nên những kỹ năng này lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Để lướt sàn chứng khoán một cách chuyên nghiệp, chúng ta phải có kinh nghiệm thực tế trong việc đầu tư cổ phiếu. Chúng ta phải dành nhiều thời gian để theo dõi diễn biến thị trường hàng ngày vì chỉ như vậy chúng ta mới cảm nhận được thị trường như thế nào?(về dòng tiền đổ vào thị trường trên hai sàn Hose và HNX, giá thị trường của cổ phiếu chúng ta đang lên hay xuống,khối lượng giao dịch nhiều hay ít để biết mà chúng ta nên mua vào những cổ phiếu mới hay bán ra những cổ phiếu chúng ta đang nắm giữ).
bảng chứng khoán
Cảm nhận thị trường và phân tích theo xu hướng thị trường theo tôi rất là quan trọng đối với các nhà đầu tư lướt sóng trên thị trường Việt Nam.vì 2 lý do:
 
1. Phân tích kỹ thuật chỉ áp dụng hiệu quả đối với những nước có thị trường chứng khoán phát triễn đã lâu trong một thời kỳ có nền kinh tế ổn định và trong thị trường chứng khoán nhà đầu tư lớn hay các quỹ, các tổ chức chiếm tỉ trọng lớn( từ 70%- 80%) còn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam thì có nhiều biến động với một thị trường tài chính mới được hình thành cách đây không lâu từ năm 2002 trở lại đây. Tuy nhiên phân tích kỹ thuật một phần nào giúp ta trong công việc đầu tư.
 
2. Đối với những công ty có các chỉ số rất tốt từ các chỉ số lợi nhuận đến các chỉ sổ số nợ, tình hình kinh doanh của công ty rất khả quan nhưng trong một giai đoạn nào đó giá cổ phiếu của những công ty đó lại không lình xình không lên nổi mà nhiều khi lại giãm đi chẳng hạn như mã cổ phiếu CSM,DRC, LCG,…trong khi đó thì những cổ phiếu có tình hình kinh doanh không tốt lắm thì thị giá cứ lên liên tiếp. 
 
Nếu chúng ta sử dụng phân tích cơ bản sẽ thấy điều đó vô lý nhưng thực tế là luôn xảy ra trên thị trường chứng khoán. Và mình biết được có nhiều người thắt mắc tại sao lại như vậy? nếu chúng ta là nhà đầu tư chứng khoán lâu năm và có kinh nghiêm thì sẽ nhận biết điều đó thật dễ dàng còn những người mới lần đầu làm quen với thị trường thì sẽ cảm thấy rất rối và không biết nên đầu tư vào cổ phiếu nào?
 
Đầu tư vào cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt hay không hay đầu tư vào những cổ phiếu đang được làm giá này. Để rồi khi mua rồi lại không thể bán ra được khi cổ phiếu chưa về mà giá cứ xuống …
 
Vì vậy chúng ta phải có những cách đầu tư cụ thể:
 
1. Xác định đỉnh và đáy của cổ phiếu mà chúng ta định đầu tư trong ngắn hạn ( khoảng 3 tháng).
 
2. Xem giá cả và khối lượng giao dịch trong những ngày trước đó như thế nào?( nếu giá cổ phiếu tăng trần thì chúng ta nên xem xét trước khi mua nhưng đối với những cổ phiếu hay làm giá thì tốt hơn chúng ta đừng nên mua vô vì như vây chúng ta sẽ không thể bán cổ phiếu mình ra được khi cổ phiếu về tài khoản sau 4 ngày.)
 
3.Tình hình kinh doanh hiện nay của công ty như thế nào? Có thông tin gi hổ trợ không (tình hình chia thưởng, 
 
4. Tình hình kinh tế trong nước,các chính sách của chính phủ và nhà nước đối với nền kinh tế, cũng như ngành liên quan với công ty chúng ta định mua cổ phiếu.
 
5. Sự quan tâm của các chuyên gia tài chính tới ngành hay các công ty mà chúng ta định mua cổ phiếu. 
 
6. Xác định được điểm chốt lời và điểm cắt lỗ (chênh lệch bao nhiêu % so với giá mua của mình).
 
7. Đặc biệt: chúng ta phải kiềm chế được lòng tham và nổi sợ hãy của mình để không bị cuốn hút theo thị trường mà để từ đó ra quyết định mua bán cổ phiếu chuẩn xác hơn. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư chứng khoán lướt sóng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *