Thủ thuật tăng doanh số bán hàng online nhanh nhất

Ngày nay với sự hội nhập mở cửa tự do kinh doanh buôn bán với nhiều cách thức bán hàng online khác nhau, trong đó phải kể đến thị trường kinh doanh buôn bán trực tuyến. Nhưng làm thế nào để bán hàng online hiệu quả đòi hỏi các bạn phải có những cách thức riêng cho chính mình.

Hiện nay cách thức bán hàng online lại thay đổi một cách chóng mặt với nhiều phương pháp áp dụng khác nhau. Nếu bạn không bắt kịp được xu hướng thì bạn sẽ không được khách hàng biết đến, cũng giống như bạn chỉ là hạt cát trong sa mạc hoang tàn, thậm chí sẽ bị chính đối thủ đá văng bạn khỏi đường đua vì thế hãy lập ra cho bản thân một kế hoạch bán hàng cụ thế.

Cách thức bán hàng online tăng doanh số hiệu quả

Và nếu muốn có được kế hoạch cho việc kinh doanh đem lại hiệu quả thì phải làm sao? Trước tiên đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, đam mê ham học hỏi, tận dụng những bí quyết bán hàng online hiệu quả có được và kết hợp những yếu tố khai thác từ khách hàng và đối thủ cạnh tranh.

Cách thức giải quyết vấn đề tăng doanh số bán hàng online hiệu quả

1. Chất lượng sản phẩm 

Chất lượng sản phẩm bán hàng online

Chất lượng sản phẩm

– Chất lượng là yếu tố hàng đầu quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh với đối thủ, tổng hợp những tiêu chí đặc trưng gắn liền với điều kiện tiêu dùng từng khách hàng. Ngoài ra còn bị chi phối, ràng buộc nhất định bởi vùng miền, phong tục tập quán.

– Việc chọn sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm có tầm ảnh hưởng rất lớn là liên kết hữu hiệu giữa cung và cầu. Đồng thời tạo sự tin tưởng, danh tiếng và tăng thêm uy tín trong mắt khách hàng.

– Trên thực tế, các yếu tố có thể thay đổi theo hướng khác nhau, vì vậy ta cần kiểm tra định kỳ các yêu cầu chất lượng, đảm bảo sản phẩm đưa ra thị trường luôn là tốt nhất nhằm thỏa mãn những gì tốt nhất từ sản phẩm dịch vụ so với số tiền họ chi trả.

2. Học tập trau dồi kinh nghiệm

– Việc học tập giao tiếp, trao đổi rèn luyện kỹ năng sẽ cho bạn biết những lợi thế điểm mạnh áp dụng vào cái gì, khi nào thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, không những vậy nó còn loại bỏ bớt rào cản khó khăn. Ngoài ra còn giúp bạn có thêm kinh nghiệm bán hàng online, tăng tính tư duy sáng tạo, linh động công việc và cải thiện doanh số bán hàng.

– Với những ai mới bắt đầu kinh doanh chưa có kinh nghiệm hay những ai muốn tìm hiểu thêm bí quyết bán hàng online thì có thể theo học một khóa bán hàng online, khóa học seo hiệu quả, maketing…  tại đây  Duy Anh Web sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc và có những biện pháp kế hoạch, chiến lược riêng cho mình trên kênh bán hàng online.

3. Thực hiện đúng cam kết về sản phẩm dịch vụ

Thực hiện cam kết bán hàng online

-Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả hàng, nhái kém, chất lượng trôi nổi rất nhiều. Nhưng làm sao để khách hàng quan tâm, tin tưởng sản phẩm dịch vụ thì phải đảm bảo cam kết chất lượng sản phẩm.

-Bạn hãy tạo sự yên tâm cho khách hàng bằng thông tin, hình ảnh, video, logo, dấu mác bao bì thật về sản phẩm của mình và ghi rõ địa chỉ sản xuất. Ngoài ra bạn còn phải cam kết chính sách thời gian bảo hành, đổi trả và  hỗ trợ bảo trì sửa chữa.

Có câu ” ấn tượng ban đầu bao giờ cũng để lại cái nhìn đánh giá sâu sắc nhất ” khi bạn thực hiện đúng các tiêu chí đó thì đây chính là sự khởi đầu cho mối quan hệ tốt đẹp trước và sau bán.

4. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng

– Trước khi bán :

  • Bạn hỗ trợ tư vấn, giải đáp cho khách hàng những thắc mắc về sản phẩm.
  • Hướng dẫn tìm kiếm, đọc tìm hiểu thông tin sản phẩm.
  •  Đăng thông tin sự kiện, quảng cáo sản phẩm.

– Sau khi bán :

  • Tạo mối quan hệ mở thân mật với khách hàng.
  • Lưu số điện thoại, thông tin địa chỉ khách hàng sau bán
  • Thường xuyên liên lạc hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ, cũng như cung cấp thêm sản phẩm mới.

6. Chính sách ưu đãi tích lũy điểm thưởng

– Hình thức này sẽ đánh thẳng vào tâm lý khách hàng, với chính sách này khi họ mua hàng, sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn sẽ cấp cho họ tài khoản riêng, sau mỗi lần mua hàng họ sẽ được tích lũy điểm cộng vào tài khoản dựa trên % hóa đơn mua hàng.

– Đây chính là mấu chốt cách thức bán hàng online giúp bạn có được những khách hàng quen thuộc thường xuyên lui tới mua hàng, đồng thời kéo theo những khách hàng tiềm năng thông qua những lời nói tốt đẹp của những khách quen.

-Phương thức này quả thực đem lại lợi ích, hiệu quả doanh số cao và sự thỏa mãn cho hai bên cung cầu.

7. Tổ chức chương trình tri ân tặng quà và khuyến mãi giảm giá

Chương trình khuyến mãi bán hàng online

Tổ chức chương trình tri ân tặng quà và khuyến mãi giảm giá

-Ngoài việc xây dưng website bán hàng uy tín, bạn cần có những món quà hấp dẫn luôn đem lại tinh thần, sự hưng phấn kích thích khách hàng tiêu dùng trong đợt giảm giá, tặng phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt cho khách hàng quen thuộc và khách hàng mua với hóa đơn cao.

-Tổ chức bốc thăm trúng thưởng, tặng gói quà ý nghĩa tới khách hàng quen, gây sốc chương trình giảm giá đặc biệt định kỳ nhằm sự ủng hộ lượng đông đảo khách hàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *