Tìm hiểu cách làm mát cho ngôi nhà bạn vào mùa hè

Làm dịu với ngôi nhà bằng nước

Từ xa xưa, người phương Đông đã có quan niệm cho rằng nước là biểu tượng của điềm lành và mang đến may mắn, tài lộc,…

Nếu ngôi nhà có không gian rộng thì một tiểu cảnh với những vòi phun nước sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Còn nếu nhà không có sân thì đưa nước vào nhà cũng không phải việc quá khó, nhưng những hồ nước nhỏ trong nhà cần được thiết kế càng đơn giản càng tốt.

Thông thường, các chủ nhà chỉ lo mở các loại cửa cho gió lùa vào mà quên việc giải quyết hướng ra cho không khí hoặc ngược lại.

Chính vì vậy mà hơi nóng vẫn cứ “quẩn quanh” ở trong nhà, không thoát ra để trao đổi không khí mát từ ngoài vào. Phòng ở tốt nhất nên có hai cửa sổ không cùng phía để tạo lối cho gió ra vào, trong trường hợp cả ba phía đều bị bịt kín bởi các ngôi nhà hàng xóm thì giếng trời là giải pháp hữu hiệu

Bài trí đồ kim loại, thủy tinh và đồ mây, tre trong ngôi nhà

Trong mùa hè, bạn có thể trang trí cho ngôi nhà của mình bằng những đồ vật làm bằng chất liệu kim loại và thủy tinh trong suốt. Chiếc bình hoa thủy tinh, bộ cốc chén sáng bóng hay bộ bàn ghế từ mây đầy chất đồng quê… là những gợi ý tốt cho bạn. Chúng tạo nên cảm giác mát mẻ thích hợp cho ngôi nhà vào mùa hè.

Trồng cây xanh để giảm nhiệt cho ngôi nhà

Trồng cây xanh là một biện pháp hữu hiệu để chống lại không khí ngột ngạt, giảm nhiệt cho ngôi nhà vào mùa hè. Bạn có thể trồng trồng các loại cây xanh trong chậu, bồn hoặc các loại dây leo xanh bám sát vào tường. Điều này sẽ giúp những bức tường không còn là nơi tích tụ nhiệt vào ban ngày nữa. Một khung cửa sổ với những dải dây leo xanh mát sẽ tạo nên một không gian tuyệt diệu ngay giữa ngày hè.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *