Tính cách của bạn thể hiện qua điều gì

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất đối với nhà tuyển dụng là hiểu được tính cách ứng viên và động lực thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ.

6 câu hỏi "bắt bài" tính cách ứng viên

Thomas M. Koulopoulos – Chủ tịch, nhà sáng lập Delphi Group tiết lộ, những ứng viên giỏi thường nắm bắt vấn đề rất nhanh cũng như thích được thử thách bằng những câu hỏi “sâu” cho phép họ thể hiện bản thân mình.

Theo báo Inc., sẽ không có câu trả lời đúng hay sai cho bất kỳ câu hỏi nào dưới đây, khi mà mục đích của nhà tuyển dụng là hiểu được con người bạn. Đó là cách tốt nhất để khởi đầu một mối quan hệ bền vững.

1. Bạn nghĩ mình thành công vì muốn được thành công hay vì cảm giác sợ thất bại?

Điều nhà tuyển dụng muốn biết là động lực khiến bạn làm việc chăm chỉ, đặc biệt nếu bạn là người tự tin vào khả năng của mình.

Họ sẽ không phán xét tham vọng của một người bởi điều đó thuộc về quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng cần một chút khéo léo để dẫn dắt câu chuyện, tránh trường hợp khiến mọi người nghĩ bạn là người khắt khe hoặc tự tin thái quá.

2. Vì sao bạn nghĩ mình thành công?

Thực tế, những người thành công thường suy nghĩ rất nhiều về những việc họ làm và hiểu lý do tại sao họ lại làm công việc đó. Những người này luôn làm việc có mục đích và có thể trả lời rõ ràng về thành tựu mà họ đạt được.

Đồng thời, đây là cũng kiểu người có thói quen kể khá nhiều về ưu điểm của mình, một phần nhằm khiến người khác tạm quên đi những nhược điểm của họ.

3. Nếu hôm nay là ngày tận thế, thì bạn hối tiếc điều gì nhất?

Hối hận vốn không phải là yếu tố được đánh giá cao. Tuy nhiên theo Koulopoulos, những người nhận thức sâu sắc về những điều họ cần làm lại là động lực thúc đẩy họ trở nên sáng tạo và tháo vát hơn.

Và một trong những câu trả lời ông thích nhất là từ một ứng viên từng làm phi công, khi anh chàng hài hước đáp: “Ông đang muốn hỏi ở độ cao bao nhiêu?”.

Với những người luôn sống như thể hôm nay là ngày tận thế, họ sẽ hiểu rất rõ con người mình.

4. Bạn ở thời điểm hiện tại so với hồi 12 tuổi có khác nhiều không?

Để hiểu được một người, chúng ta cần phải lắng nghe câu chuyện cuộc đời của họ. Câu hỏi đơn giản này có thể giúp nhà tuyển dụng biết nhiều hơn về ứng viên, hơn là chỉ chăm chăm vào những câu trả lời cứng nhắc.

Để hiểu được một người, chúng ta cần phải lắng nghe câu chuyện của họ

Để hiểu được một người, chúng ta cần phải lắng nghe câu chuyện của họ

Do đó, bạn cũng đừng trả lời qua loa câu hỏi này, hãy tận dụng cơ hội và kể nhiều hơn về bản thân. Chúng có thể tốn thời gian một chút nhưng sẽ rất đáng giá, bởi nhà tuyển dụng đang dành thời gian tìm hiểu về nhân viên tương lai của mình.

5. Hãy kể tên một người nổi tiếng thông minh mà bạn biết. Bạn đánh giá mình thuộc mức độ nào nếu so với họ?

Mục đích của nhà tuyển dụng rất đơn giản: Tôi muốn biết người mà anh chàng/cô nàng này ngưỡng mộ và cách họ so sánh bản thân với thần tượng.

Điều này sẽ nói cho họ biết rất nhiều về cách bạn đánh giá trí thông minh và khả năng của mình.

6. Bạn cảm thấy hạnh phúc nhất là khi nào?

Điều khiến mọi người hạnh phúc nhất cũng chính là động lực thôi thúc họ trong cuộc sống. Thay vì hỏi trực tiếp câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những ví dụ cụ thể để thăm dò suy nghĩ của bạn một chút.

Quan trọng là bạn nên đưa ra câu trả lời khiến nhà tuyển dụng cảm thấy chúng đáng tin cậy và phù hợp với văn hóa làm việc hiện tại của công ty.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *