Top 5 loại áo dài cưới hot nhất hiện nay

Áo dài từ xưa đến nay là trang phục truyền thống, là niềm tự hào rất riêng của người Việt Nam. Tà áo dài Việt Nam đi đến đâu cũng làm bạn bè trên thế giới phải ngước nhìn vì vẻ đạp thanh tao và đầy quý phải của áo dài. Áo dài được thiết kế để tôn vinh lên nét đẹp của người phụ nữ. Trải qua một thời gian dài, chiếc áo dài đã mang nhiều âm hưởng thiết kế đương đại để trở nên thời trang và phù hợp hơn với chất lượng, điều kiện cuộc sống. Chính bởi vậy mà trong ngày cưới, rất nhiều cô dâu cảm thấy bối rối bởi phải lựa chọn ra chiếc Áo dài cưới đẹp của riêng mình giữa hàng ngàn những mẫu thiết kế. Ngoài những kiểu dáng nhất định, áo dài còn vô cùng đa dạng về thiết kế bởi chất liệu làm nên một chiếc áo dài có thể đi từ lụa, gấm đến satin, tờ tằm, chưa kể đến những kiểu trang trí thêu tay, kết cườm hay đính ren…

Sau đây hãy cùng tìm hiểu về một số loại Áo dài cưới đang được ưa chuộng nhất hiện nay

 

1. ÁO DÀI CƯỚI TRUYỀN THỐNG:

Không thể không nhắc đến hình ảnh chiếc áo dài cưới truyền thống với cổ cao, phom dáng suôn, tay dài và có hai tà vừa đến mắt cá mặc cùng quần ống rộng chạm đất. Tuy là thiết kế cổ điển, song đến nay hình ảnh chiếc áo dài với thiết kế cơ bản vẫn là sự lựa chọn được các cô dâu và ngư ời lớn trong nhà yêu thích nhất bởi vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch sẵn có.

 

2. ÁO DÀI CƯỚI TÀ LỬNG

Không thể phủ nhận sự thanh lịch, tinh tế mà chiếc áo dài truyền thống mang lại. Song, chiếc tà dài đôi khi lại có phần vướng víu, nhất là trong những đám cưới đông người phải chen chúc, nhiều cô dâu vì vậy không cảm thấy đây là một lựa chọn an toàn. Áo dài tà lửng được ra đời từ đó một phần muốn đem lại cảm giác thoải mái hơn. Chiều dài của tà áo trong thiết kế này thường chỉ vừa qua gối, và được may rộng hơn với những chiếc tà dài thường thấy.

3. ÁO DÀI CƯỚI CỔ THUYỀN

Áo dài cổ thuyền hay áo dài “Trần Lệ Xuân” là thiết kế cách tân đầu tiên năm 1958 của Đệ nhất phu nhân nước Việt Nam Cộng hoà. Kiểu áo này được lược bỏ đi chi tiết cổ cao của chiếc áo dài truyền thống. Với những cô dâu không thích sự gò bó của chiếc cổ áo xưa, đây chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Áo dài cổ thuyền cũng như áo truyền thống vô cùng đa dạng về chất liệu, màu sắc cũng như họa tiết trang trí.

4.ÁO DÀI CƯỚI CÁCH TÂN

Vẫn giữ đặc trưng trong thiết kế áo dài truyền thống ban đầu, song phần tay áo được thiết kế cách tân từ những cách thức đơn giản như giảm đi độ dài đến khuỷu tay hay ngắn hẳn đến những thiết kế cách điệu cho phần tay áo xoè phồng, tua rua. Với những cô dâu muốn sự thoải mái mà vẫn ấn tượng, đây có thể là một sự lựa chọn hợp lý.

5. ÁO DÀI ĐUÔI CÁ

Không chỉ dùng cho dịp đám hỏi hay chụp hình, nhiều cô dâu vẫn muốn diện chiếc áo dài Việt Nam bước lên giáo đường. Vì vậy, xuất phát từ nhu cầu này, áo dài cưới với phần đuôi được thiết kế cách tân xoè rộng, trải dài như một chiếc váy cưới thật sự được ra mắt và nhận được sự yêu thích rộng rãi bởi sự lộng lẫy và sang trọng đồng thời không làm mất đi bản sắc dân tộc Việt Nam.

Tham khảo thêm tại shop vải ngọc cẩm

địa chỉ: 91/3 KP4, P. Tân Biên, Biên Hòa

họ và tên: Trương Bảo Ngọc

Comments are closed.