Top các thương hiệu quần áo thời trang xa xỉ nhất thế giới

 

Thị trường quần áo thời trang cao cấp đã tăng trưởng đáng kể trong vài năm qua và vẫn đang tiếp tục trong xu hướng tăng trưởng mạnh. Các chuyên gia dự báo tốc độ tăng trưởng hàng năm cho thị trường hàng xa xỉ là 5-6% giữa năm 2013 và 2015. Công ty “Brain & Company” ước tính thị trường cao cấp có giá trị 274 tỉ USD.

Trong khi thị trường đang được thống trị bởi Louis Vuitton, các hãng khác đã nổi lên như những nhà dẫn đầu thị trường tiềm năng. Gucci và Prada đã trải qua sự tăng trưởng đáng kể nhất. Với tốc độ tăng trưởng và tiềm năng lớn, các thương hiệu như Prada, Gucci và Hermes có thể sẽ vượt lên trên và đạt vị trí số một.

Người ta tin rằng Prada và Gucci có mức tăng trưởng cao là do sự gia tăng khách hàng châu Á, ở trong và ngoài nước. Gucci là chủ yếu hoạt động ở Bắc Mỹ và Tây Âu, trong khi Prada đã chủ động mở rộng các cửa hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cả hai thương hiệu đều nỗ lực khai thác vào thị trường châu Á và phần lớn sự tăng trưởng của họ là do sự thành công của những nỗ lực đó.

Mặt khác, trong năm qua Louis Vuitton giảm giá thương hiệu đi 12%, nhưng hãng vẫn duy trì vị trí hàng đầu trong 30 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất trên thế giới. Một số chuyên gia đang đặt câu hỏi về tiềm năng tăng trưởng cho Louis Vuitton, mặc dù nó vẫn là thương hiệu sang trọng quyền lực nhất trên thị trường.

Tăng trưởng trong thị trường quần áo thời trang cao cấp này đã khiến các chuyên gia tin rằng đây là thị trường miễn dịch với biến động kinh tế, vì nó đã được phát triển mạnh, bất chấp sự suy thoái kinh tế.

Sau đây là Top 10 Thương hiệu sang trọng nhất thế giới. Mỗi thương hiệu sẽ bao gồm các chi tiết về nguồn gốc xuất xứ, người sáng lập và ngày thành lập, cũng như thông tin chi tiết về giá trị thương hiệu

xem thêm :

 

10. Coach – Brand Value: $3,2 Billion

Coach, Inc là một công ty hàng da cao cấp từ Mỹ. Công ty được thành lập ở Manhattan, New York, năm 1941. Coach hiện tại đang được điều hành bởi CEO Lewis Frankfort.

Tính đến năm 2013, Coach đã có hơn 600 cửa hàng tại Mỹ và Canada, và hiện nay là 1 trong 10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất trên thế giới, thương hiệu trị giá hơn 3,2 tỷ USD.

coach

9. Fendi – Brand Value: $3,6 Billion

Fendi là một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, được thành lập tại Rome, trong năm 1925, bởi Adele Casagrande. Fendi đã có hơn 117 cửa hàng trên toàn thế giới, có trụ sở tại Rome, Ý.

Công ty bán đồ xa xỉ – Fendi, là thương hiệu xa xỉ giá trị thứ chín trên thế giới, với giá trị thương hiệu của $ 4,6 tỷ. Túi xách nổi tiếng Fendi “baguette” được bán với giá từ 2,000 USD đến 5,000 USD.

fendi

8. Burberry – Brand Value: $4,1 Billion 

Burberry Group plc, chủ yếu được biết đến như Burberry, là một thương hiệu thời trang cao cấp từ Anh. Công ty được thành lập vào năm 1856 bởi Thomas Burberry. Burberry hoạt động theo ba thương hiệu, bao gồm Burberry Prorsum, Burberry London và Burberry Brit.

Burberry là một trong số 10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất trên thế giới, với tổng giá trị thương hiệu hơn 3,2 tỷ $. Hoạt động tại 500 cửa hàng trên 50 quốc gia trên toàn thế giới. Bộ lông Burberry nổi tiếng làm bằng lông công được bán với giá khoảng 35,000 USD.

Burberry-2

7. Cartier – Brand Value: $6,3 Billion 

Société Cartier, chủ yếu được biết đến như Cartier, là một nhà thiết kế người Pháp và nhà sản xuất đồ trang sức và đồng hồ. Công ty được thành lập bởi Louis-François Cartier vào năm 1847, tại Paris.

Cartier là thương hiệu thời trang xa xỉ thứ 7 trên thế giới, với tổng giá trị thương hiệu của $ 6,3 tỷ. Công ty có hơn 200 cửa hàng trên toàn thế giới và hoạt động tại hơn 125 quốc gia. Một trong những bộ sưu tập tốt nhất của họ, Cartier WatchTank Anglaise, được bán với giá khoảng $ 32,000.

cartier

6. Chanel – Brand Value: $7 Billion 

Chanel là một công ty tư nhân của Pháp được thành lập bởi Coco Chanel vào năm 1909. Chanel là một trong những thương hiệu cao cấp có giá trị nhất trên thế giới, với tổng giá trị thương hiệu của $ 7 tỷ USD. Một trong những món đồ hiệu Chanel đắt nhất là chiếc túi “The Chanel” Diamond Forever ” được bán với giá 261,000 USD.

chanel

5. Rolex – Brand Value: $7,9 Billion

Role xđược thành lập vào năm 1905 bởi Alfred Davis và Hans Wilsdorf. Là một trong năm thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới, với tổng giá trị thương hiệu của $ 7,9 tỷ. Một chiếc đồng hồ Rolex từ bộ sưu tập Pearlmaster bán với giá khoảng 53.000 $.

rolex

4. Prada – Brand Value: $9,4 Billion 

Prada là một thương hiệu thời trang Ý được thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada. Công ty có trụ sở tại Milan, Ý, và được điều hành bởi Tổng giám đốc Patrizio Bertelli.

Prada là  một trong bốn thương hiệu xa xỉ nhất trên thế giới, với giá trị thương hiệu của 9,4 tỷ USD. Prada được tăng trưởng mạnh từ năm 2012, tăng trưởng 63%, từ  5,7 tỷ USD lên 9,4 tỷ USD.

Prada

3. Gucci – Brand Value: $12,7 Billion 

Gucci là thương hiệu xa xỉ giá trị thứ ba trên thế giới, với giá trị thương hiệu của 12,7 tỷ USD. Gucci được thành lập tại Florence vào năm 1921, bởi Guccio Gucci. Hiện nay Gucci là một phần của Tập đoàn Gucci và được sở hữu bởi Kering, một công ty của Pháp tên là PPR. Các giám đốc điều hành hiện tại Gucci là Patrizio di Marco. Một chiếc túi đeo vao da cá sấu hiệu Gucci được bán với giá khoảng $ 35,000.

Gucci-2

2. Hermès – Brand Value: $19,2 Billion

Hermès International S.A., chủ yếu được biết đến như Hermès Paris, hoặc Hermès, là một thương hiệu cao cấp của Pháp được thành lập vào năm 1837. Công ty là thương hiệu xa xỉ có giá trị thứ hai trên thế giới

Một chiếc túi hiệu Hermes được bán với giá 4,400 USD.  Trong năm 2011, Hermès thiết lập một kỷ lục thế giới, khi một trong những túi xách nổi tiếng của họ, Hermès Birkin Bag, đã được bán tại một cuộc đấu giá với giá đáng kinh ngạc là 203,150 USD và trở thành chiếc túi đắt nhất được bán tại một cuộc đấu giá trên thế giới

hermes

1. Louis Vuitton – Brand Value: $28.4 Billion 

Louis Vuitton Malletier, thường được gọi là Louis Vuitton, hay LV, là một thương hiệu thời trang Pháp, được thành lập bởi Louis Vuitton vào năm 1984. Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ giá trị nhất trên thế giới, thương hiệu trị giá 28,4 tỉ USD .

Mặc dù thống trị thị trường cao cấp, Louis Vuitton bị sụt giảm đi 12% giá trị thương hiệu kể từ năm 2012. Một trong những chiếc túi Louis Vuitton nổi tiếng thường được bán với giá hơn 10 000 USD

LV

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *