Trang trí phòng ngủ nhỏ thế nào để tạo được nét duyên

Phối màu trong cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ

Cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ

Màu sắc trên diện tích không gian cũng có thể khiến cho thị giác của con người có cảm giác thu hẹp hoặc mở rộng, màu sắc làm cho con người có những khác biệt tâm lý về mặt khoảng cách. Cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để phối màu phòng ngủ hợp lý. Màu vàng có cảm giác mở rộng, màu xanh có cảm giác thu hẹp, các loại màu sắc được sắp xếp theo thứ tự đem lại cảm giác rộng hẹp như sau: màu đỏ > màu vàng/cam > màu tím > màu xanh lục > màu xanh lá mạ. Màu nóng là màu đem lại cảm giác tiến về phía trước, có cảm giác mở rộng, dễ gần, dựa sát vào nhau. Màu lạnh là màu đem lại cảm giác lùi về phía sau, có cảm giác trấn tĩnh, thu hẹp, xa xôi.

Cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ 1

Chọn màu nền phòng theo cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ

Việc phối màu sẽ hết sức dễ dàng với cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ nên bạn hãy yên tâm nhé. Căn phòng có diện tích khá nhỏ có thể chọn dùng sàn nhà có màu tối khiến cho mọi người có cảm giác diện tích mở rộng.

Cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ 2

Màu tường được quyết định theo sàn nhà, thông thường màu sắc tương đồng và hơi nhạt so với màu sàn có thể dùng làm màu cho mặt tường. Theo quy luật của màu sắc như vậy, bức tường màu nhạt sẽ khiến cho không gian mở rộng, rất phù hợp với căn nhà có diện tích nhỏ.

Màu sắc cho gỗ viền chân tường tốt nhất nên hơi khác với màu của mặt sàn và mặt tường. Gỗ viền chân tường sẽ mang màu trung gian của của mặt tường và mặt sàn, cách để ốp gỗ viền chân tường phù hợp cho gian nhà cũng rất đơn giản. Áp dụng gỗ viền chân tường có màu sắc gần với màu sắc của mặt sàn nhà là phương pháp của phòng có diện tích khá nhỏ.

Cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ 3

Cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ đảm bảo không lãng phí không gian

Với những căn phòng nhỏ, làm thế nào để làm nổi bật sàn nhà, là mấu chốt chủ yếu giúp không gian trở nên rộng rãi. Vị trí bài trí khác nhau của đồ dùng gia đình, cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ khiến cho vị trí nổi bật của sàn nhà cũng khác nhau. Ví dụ bài trí rải rác đồ dùng gia đình trong phòng, khiến cho giữa các đồ dùng gia đình như sofa và tủ bếp ở bên cạnh xuất hiện không gian như lối đi lại không thể tận dụng.

Cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ 4

Nếu số lượng đồ dùng gia đình quá nhiều trong một căn phòng nhỏ sẽ rất khó đảm bảo để ra đủ không gian mở. Thông thường nếu muốn bố trí thành căn phòng rộng rãi, thoải mái thì diện tích chiếm giữ của đồ dùng gia đình nên bằng khoảng 1/3 diện tích sàn nhà, cũng có nghĩa là diện tích chiếm giữ của đồ dùng gia đình ít nhất khống chế trong khoảng 40%.

Cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ 5

Hãy biến không gian riêng tư của mình trở thành một góc thật đặc biệt và tinh tế theo cách của riêng bạn với sự trợ giúp của cách trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *