Từ các thương hiệu nhà hàng lập ra 4 chiến dịch email marketing hiệu quả

Khi bạn mời ai đó đến nhà mình, điều đó chứng tỏ rằng giữa bạn và người ấy đã có 1 mối quan hệ nhất định và bạn tin tưởng họ. Sự tin tưởng là 1 nhân tố quan trọng để xây dựng quan hệ với khách hàng thông qua email.

Ở đây coi như là bạn đã xây dựng được cơ sở dữ liệu đúng cách và có sự tương tác của khách hàng với email hoặc chương trình dành cho khách hàng trung thành của bạn. Nếu bạn chưa làm được như vậy, lòng tin của khách hàng đã đổ vỡ và bạn đang mạo hiểm làm cho khách hàng trở nên xa lánh mình hoặc liệt bạn vào danh sách đen. Bạn nên bỏ ra một chút thời gian để xem xét những hành động với mục đích quảng cáo hoặc thông tin không hữu ích trong kinh doanh.

Khi khách hàng có tương tác với chương trình email của bạn, điều này nên được xem như là 1 lời mời chia sẻ những thông tin hữu ích và phù hợp. Để hiểu hơn về điều này, hãy cùng tìm hiểu 4 ví dụ điển hình về chiến dịch email marketing hiệu quả trong ngành công nghiệp nhà hàng:

1 – Qdoba – Email bán hàng dựa trên gợi ý và giải pháp
Qdoba là 1 nhà hàng đồ nướng Mexico. Nhà hàng này đã có định hướng hoàn hảo để thúc đẩy việc bán hàng trong dịp Cinco De Mayo. Vì vậy hình thức gợi ý bán hàng này không chỉ giúp khách hàng nhận được các email cung cấp nhiều thông tin mà còn là nguồn hữu ích để giải quyết vấn đề cho bữa tiệc trong kì nghỉ Cinco De Mayo của bạn. Qdoba đã đơn giản hóa mọi việc với những thông điệp không hề phức tạp mà lại đánh vào lợi ích của khách hàng.

2 – Noodles & Company – Email quảng cáo (sản phẩm/dịch vụ mới)
Điểm nổi bật nhất của chiến dịch email marketing này là họ biết chính xác họ đang cố gắng để đạt được điều gì. Noodles & Company nổi tiếng về các món mì ống làm theo yêu cầu của khách hàng, bạn có thể trộn lẫn, kết hợp các loại nguyên liệu và tương khác nhau. Dịch vụ mới mà họ đang giới thiệu này sẽ có mặt trên website và nằm trong những giỏ hàng online với của khách hàng.

Noodles & Company cũng đã làm tốt việc giới thiệu các điểm nổi trội của họ tới các fan trung thành từ rất sớm qua email, 1 ví dụ gần đây nhất là sự ra mắt của thực đơn mới dành cho mùa xuân.

3 – Ruby Tuesday – Dựa trên động cơ
Thông thường, email mà bạn nhận được từ các thương hiệu thường chỉ nhằm mục đích chào hàng. Điều đáng chú ý ở đây là, đó là 1 đề nghị mang tính cạnh tranh và bạn cần đưa ra cho những khách hàng đăng kí email những thỏa thuận mua bán đáng tin tưởng. Thêm vào đó, nó phải tạo ra ROI (tỉ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí) cao nhất, đặc biệt là 1 chiến dịch mang tính cạnh tranh như là giảm 25% để thu hút khách hàng là các fan trung thành. Ruby Tuesday đã làm tốt việc giải thích các dịch vụ nổi trội mà nó cung cấp, không hề quên đi các quy định và ghi nhãn rõ ràng ngày kết thúc của các chiến dịch.

4 – Fox Restaurant Concepts – Dịp/Kì nghỉ đặc biệt
Ví dụ này được lấy từ hình mẫu tập đoàn nhà hàng Arizona với 12 hình thức khác nhau và nội dung marketing online rất tốt. Đây có lẽ là công ty nhỏ nhất trong số 4 ví dụ, tuy thế nó chỉ ra rằng các đối thủ nhỏ bé hơn cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh với những chuỗi nhà hàng lớn nếu tìm đến các chiến dịch email marketing. Các dịp đặc biệt là những điều kiện rất tốt để phát triển việc kinh doanh của ngành công nghiệp nhà hàng, tuy vậy rất nhiều nhà hàng không tận dụng được lợi thế đó. Hãy cân nhắc việc thiết lập lịch hoạt động và chuẩn bị thật tốt cho nhà hàng của bạn vào các dịp bận bịu nhất trong năm. Để hiểu thêm về cách thu hút khách hàng trong các kì nghỉ, hãy tham khảo chiến dịch “Không ai phải nấu ăn vào Ngày của mẹ” từ Fox Restaurant Concepts.

Có rất ít việc bạn có thể bảo đảm, đặc biệt là trong marketing, kinh doanh hay điều hành 1 nhà hàng. Tuy vậy ta lại có thể khẳng định rằng Ngày của mẹ chính là 1 ngày dành cho các nhà hàng. Hàng năm, Ngày của mẹ là ngày phổ biến nhất để cả gia đình ra ngoài ăn, bởi lẽ “Không ai phải nấu nướng vào ngày của mẹ”, hay ít nhất là riêng người mẹ không phải làm vậy. Nhiệm vụ của các nhà hàng là làm sao để tạo nên 1 bữa tối thật đáng nhớ. Các bà mẹ thật tuyệt vời bởi vì họ luôn lo lắng cho tất cả mọi người. Vì vậy, đây chính là dịp mà những người chồng, người con và những người quản lí nhà hàng thể hiện tình yêu và sự trân trọng dành cho những người mẹ – điều mà họ luôn xứng đáng được hưởng.

Đây là 1 số cách để khiến bữa tối tại nhà hàng của bạn vào Ngày của mẹ trở nên đặc biệt:

+ Thiết kế thực đơn đặc biệt cho mẹ;
+ Phục vụ cocktail đặc biệt;
+ Miễn phí món tráng miệng, sô cô la nên là lựa chọn hàng đầu;
+ Gây bất ngờ với những bông hồng tặng cho người mẹ;
+ Áp dụng hình thức đặt chỗ dù không có trong ngày thường;
+ Chụp ảnh cả gia đình bên bàn ăn và tặng ảnh hoặc đăng lên Facebook.

Nhiều khách hàng thường đi ăn nhà hàng vào những dịp đặc biệt. Họ thường ăn sang hơn và chi tiêu thoải mái hơn ngày thường. Với tư cách là nhà hàng, bạn luôn mong chờ những dịp như vậy, và tất nhiên bạn cần cố gắng hết sức để tận dụng cơ hội này.

Mục tiêu của bạn sẽ là biến các thực khách vào những dịp đặc biệt thành khách hàng thường xuyên. Điều này đòi hỏi bạn phải tạo ra giá trị. Giá trị nhiều khi bị nhầm lẫn với việc giảm giá hay giá rẻ. Giá trị ở đây nên được hiểu là việc vượt qua cả sự mong đợi. Khi 1 sự trao đổi được thực hiện, chúng ta thường tính toán chi phí và trải nghiệm, từ đó tạo ra giá trị riêng cho bản thân. Liệu chất lượng như vậy có xứng đáng với đồng tiền mà ta bỏ ra hay không? Ta có tiêu tiền hợp lí không và lần sau ta có nên tiếp tục mua sản phẩm hay dịch vụ đó hay không?

* Dưới đây là 4 điều mà mỗi nhà hàng đều phải chú ý để làm tốt:

– Copy và đính kèm link cho người nhận;

– Đính kèm thông tin thêm và nguồn link như là các phương tiện truyền thông xã hội;

– Thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng;

– Tận dụng các thiết kế và hình ảnh thu hút.

Và điều cuối cùng mà bạn cần cân nhắc trước khi nhấn nút gửi email đó chính là lựa chọn thời điểm gửi thích hợp. Thời gian gửi cũng quan trọng không kém gì nội dung của email đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *