Tương lai nào cho ngành may mặc?

Trong nhiều năm, những sản phẩm của adidas, Nike … hay bất kì những tập đoàn thời trang, phụ kiện đều lựa chọn phương thức sản xuất qua gia công tại những nước thứ 3 như Trung Quốc, Phillipines… hay chính Việt Nam. Nhưng tới đây hãng thời trang Adidas sẽ ra mắt  Speedfatory – một nhà máy sản xuất tự động với công suất cao. Một bước tiến đột phá trong ngành công nghiệp may mặc.

 

adidas-speedfactory-2017

Đây được cho là một trong những nỗ lực chạy đua công nghệ cùng với đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình là Nike 

 

adidas-speedfactory-store

 

Các nhà máy công nghệ cao sẽ không cần nhiều nhân công như trước nữa.

Một nhà máy Speedfactory sẽ chỉ gồm 160 nhân công – đa phần là các kĩ sư để điều khiển và kiểm soát các hoạt động của robot. Giảm thiểu được đồng thời cả sức người lẫn thời gian sản xuất một sản phẩm, những bước tiến to lớn này sẽ thực sự thay đổi toàn bộ cả ngành công nghiệp may mặc truyền thống – cũng như sản xuất giày thể thao nói riêng.

 

nha-may

Một nhà máy gia công cần quy mô rất lớn cùng với hàng nghìn công nhân để có thể sản xuất.

 

Theo dự tính một nhà máy tự động hóa sẽ chỉ sản xuất được một triệu sản phẩm mỗi năm, bằng 1% so với tổng sản phẩm của toàn bộ adidas nhưng với những lợi ích to lớn mà nó mang lại, chúng ta những người tiêu dùng quả thật có rất nhiều niềm tin để hi vọng vào một tương lai lai tươi sáng với chất lượng sản phẩm và tốc độ sản xuất được tăng lên rất nhiều.  Không biết rằng điều này sẽ khiến cho các sản phẩm của Adidas tốt hơn hay xấu hơn khi phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc ? Nhưng đây sẽ là điều đáng mừng cho ngành công nghiệp thời trang thế giơi !

giay-tudong

Hệ thống sản xuất sẽ sớm được thay thế bằng dây chuyền robot chính xác và tự động hoàn toàn trong tương lai gần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *