Vải áo dài cưới

Giới thiệu một số mẫu vải áo dài ren đẹp để bạn gái mình tham khảo nhé!

Giới thiệu một số mẫu vải áo dài ren đẹp để bạn gái mình tham khảo nhé! 

Áo dài cưới , là trang phục truyền thống không thể thiếu trong các lễ ăn hỏi lễ cưới , nó mang một vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ việt. mỗi cô dâu Việt đều mang nét đẹp dịu dàng, duyên dáng khi khoác lên mình chiếc áo dài cưới.Theo truyền thống, vải  áo dài cưới thường được may từ lụa và gấm. Tuy nhiên hiện nay, bên cạnh các chất liệu truyền thống trên, các cô dâu hiện nay còn có thể chọn voan, ren, satanh  kết hợp với trang trí thêm nhiều họa tiết trên áo bằng cách đính đá, kết cườm, thêu, vẽ để làm tăng sự lộng lẫy và  nổi bật trong ngày trọng đại này. Trong khi vải lụa, gấm hay voan thích hợp với hầu hết vóc dáng của cô dâu thì vải ren lại khá kén người mặc. Vải ren là mốt của mùa cưới năm nay nhưng dễ làm cô dâu lộ khuyết điểm như ngực nhỏ, eo to hoặc hông to. Để an toàn mà vẫn duyên dáng, bạn nên chọn vải áo dài cưới là vải voan hoa, màu sắc rực rỡ phù hợp đám hỏi và đám cưới như đỏ, cam, vàng…vai ao dai cuoi dep

Kiểm tra kích thước vải khi mua 

Không nên quá tin tưởng vào người bán hàng khi mua vải áo dài cưới, bạn có thể bị đo thiếu dẫn đến không đủ vải để may áo. Trường hợp vải bị thiếu quá nhiều, bạn sẽ phải bỏ cả mảnh vải đã mua hoặc chấp nhận may áo dài không tay. Đa số các loại vải lụa chỉ có khổ 1m nên bạn cần mua tối thiếu là 3m vải mới đủ lên một chiếc áo dài. Ngược lại, các kiểu vải khác có khổ 1,6m thì chỉ cần 2,2m là đủ một áo.

Mua vải áo dài cưới ở chợ khác với tại các cửa hàng, đó là bạn có thể mặc cả để có mức giá hợp lý. Hãy mặc cả, nhằm giảm thiểu chi phí tối đa khi chuẩn bị đám cưới. Đa số các sạp vải ở chợ: như chợ Hôm, chợ Soái Kình Lâm… thường “hét” giá cao gấp đôi so với bình thường. Ví dụ, nếu họ nói bán với giá 80.000 đồng mỗi mét vải thì bạn chỉ nên trả 35.000 đồng rồi thương lượng đến khi họ đồng ý bán.

Địa chỉ mua vải áo dài cưới.

Vải áo dài được bày bán tại hầu hết các chợ lớn ở Sài Gòn.

Vải áo dài được bày bán tại hầu hết các chợ lớn ở Sài Gòn.

Vải áo dài cưới, bạn có thể mua tại các cửa hàng có thương hiệu lớn như ABC, Thái Tuấn, Toàn Thịnh… Tuy nhiên, giá cả tại các cửa hàng này cao hơn so với mua ở chợ hoặc các khu phố chuyên bán vải áo dài.

Tại Sài Gòn, các chợ vải nổi tiếng có chợ Soái Kình Lâm, Đại Quang Minh, chợ Tân Bình, chợ Bến Thành, chợ Tân Định…

Giá cả các loại vải tại chợ như sau:

– Lụa tơ tằm: từ 80.000 đồng tới 120.000 đồng một mét.

– Lụa thường: 50.000 đồng một mét.

– Lụa chun: 55.000 đồng một mét.

– Vải ren: từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng mỗi mét.

– Vải voan: 55.000 đồng một mét.

– Phi bóng (dùng để may quần): giá 40.000 đồng một mét.

Mẫu áo dài cưới rực rỡ như màu nắng khiến cô dâu, chú rể thêm rạng ngời.

Mẫu áo dài cưới rực rỡ như màu nắng khiến cô dâu, chú rể thêm rạng ngời.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *