Vải cao cấp

Thương hiệu vải Loro Piana

Là một trong các nhà sản xuất vải cao cấp hàng đầu thế giới, Loro Piana (Italy) ra đời từ đầu thế kỷ XIX và đã phát triển qua sáu thế hệ. Hiện nay, Loro Piana sản xuất ra những loại vải có chất lượng cao nhất từ các nguồn nguyên liệu đặc biệt hiếm quý như len Cashmere, len Merino siêu mịn.

1

Sự khác biệt của chiếc áo sơ mi nam cao cấp không chỉ là giá tiền mà còn là những chi tiết tinh tế ở thân áo, cổ áo thể hiện kỹ thuật cắt may tuyệt hảo.

Đặc điểm nhận dạng vải sơ mi nam cao cấp

– Khuy dưới cùng: Chỉ những chiếc áo sơ mi nam cao cấp mới có hàng lỗ xỏ khuy được rạch dọc và khâu vào thân áo, chỉ có lỗ dưới cùng nằm ngang. Trong quá khứ, sơ mi từng được cài khuy vào trước quần để bớt phồng. Dù quần Tây hiện đại không còn chức năng này nữa nhưng các thợ may hàng đầu vẫn xem đây là một truyền thống cần lưu giữ và trân trọng.

– Dải xếp phồng ở lưng: Thân sau áo sơ mi có phần vải xếp phồng nổi bật, trải dài từ vai xuống đáy áo, tạo độ rộng cho lưng áo.

– Vai áo khâu tay: Chỉ một chiếc áo sơ mi hàng hiệu cực kỳ cao cấp mới có tay áo được khâu bằng tay vào cầu vai để từng đường kẻ sọc khớp nhau hoàn hảo.

Những đặc điểm nói lên đẳng cấp của chiếc áo sơ mi nam hàng hiệu

– Cổ áo tương phản: Bắt nguồn từ chiếc cổ áo trắng được thiết kế để phối với áo đủ màu nhưng vẫn lịch sự, cổ áo tương phản giờ đây là một phong cách được giới sành thời trang yêu thích.

– Thân áo trước: Thân áo là dải vải trước áo với hàng lỗ khuy trải dài đẹp mắt. Với áo sơ mi nam hàng hiệu, thân áo luôn được gia công trên một mảnh chất liệu riêng, sau đó được may liền vào bằng máy may một kim. Để hợp thời tiết và thanh lịch, sơmi mùa Hè siêu nhẹ thường không có phần thân áo riêng này.

– Vải đệm: Miếng vải nhỏ được may gia cố cho đáy áo ở nơi giao nhau giữa tà trước và sau.

– Khuy áo: Khuy xà cừ chỉ có trên sơmi cao cấp. Khuy càng dày càng chất lượng và bền sau nhiều lần giặt tẩy. Khuy bốn lỗ bám áo chắc hơn ba hay hai lỗ.

ao-so-mi-nam-cao-capso-mi_8_

Vải Twill (bao gồm herringbone và houndstooth, được thiết kế sử dụng kiểu dệt Twill) được sản xuất bằng kiểu dệt đặc biệt tạo ra các đường chéo sọc nổi. Do các sọc chéo nổi, vải Twill thường mềm hơn, ít nhăn và dễ ủi hơn. Nhược điểm của loại vải này là khó giặt hơn nếu bạn làm ố vải và nhìn ít bắt mắt hơn các loại vải Broadcloth hay Pinpoint. Vải Twill là một lựa chọn tốt nếu bạn thích vải mềm mại hơn và nặng hơn. Cũng giống như vải Pinpoint, vải Twill thích hợp cho các dịp trang trọng hoặc mặc thường ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *