Vay tiêu dùng là gì?

Mục đích nào được đánh giá là vay tiêu dùng cá nhân?

Vay tiêu dùng là gì

Đối với việc vay vốn ngân hàng để tiêu dùng, bạn có thể lựa chọn các mục đích vay vốn sau:

  1. Vay tiền mua đồ nội thất gia đình

  2. Vay tiền mua nhà

  3. Vay tiền mua xe

  4. Vay tiền mua nhà trả góp

  5. Vay tiền sửa nhà

  6. Vay tiền mua vận dụng gia đình

Hầu hết các mục đích vay vốn để mua sắm không phải là để kinh doanh được gọi là vay vốn tiêu dùng.

Các ngân hàng nào đồng ý cho vay tiêu dùng?
Hiện tại hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều có sản phẩm tín dụng cho vay tiêu dùng với khách hàng cá nhân như : vay tín chấp prudential, vay vốn ngân hàng agribank, vay von ngan hang vietcombank, vay von ngan hang bidv hoặc vay von ngan hang saccombank. Ngoài ra, các ngân hàng như Tp bank, Pvcom bank , Vietin Bank, ACB cũng có những sản phẩm tín dụng ưu đãi cho khách hàng vay tiêu dùng.
Ngoài vay tiêu dùng, tôi có được vay tiền cho mục đích khác?

Tùy từng doanh nghiệp, cá nhân cụ thể sẽ có những sản phẩm tín dụng phù hợp, bạn có thể gọi cho số Hotline: 0963.29.6388 để nhận tư vấn trực tiếp .

Nếu bạn là cá nhân, sản phẩm vay tiêu dùng là phù hợp với bạn và hỗ trợ bạn cải thiện chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, ngân hàng cũng có những sản phảm tín dụng hỗ trợ cho việc kinh doanh của các doanh nghiệp như vay đầu tư dự án, vay vốn nhập hàng, tạo vốn lưu động…

Tính toán tài chính cho khoản vay tín dụng tiêu dùng hợp lý

Nên vay tiêu dùng tín chấp hay thế chấp?

Vay tín chấp là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo, khách hàng chỉ cần chứng minh pháp nhân và thu nhập để được vay vốn từ ngân hàng. Hình thức vay này có lãi suất cao hơn vay thế chấp ( gấp 2 đến 3 lần). Số tiền phê duyệt khoản vay thấp.

Vay thế chấp là hình thức vay vốn ngân hàng khách hàng sử dụng tài sản đảm bảo để được ngân hàng đồng ý cho vay. Hình thức này giúp khách hàng tiếp cận khoản vay lớn hơn tín chấp và có lãi suất thấp hơn vay tín chấp rất nhiều.

Do đó việc sử dụng khoản vay nào phụ thuộc chủ yếu vào 2 câu hỏi sau:

  1. Bạn có tài sản đảm bảo không? thường là xe ô tô hoặc sổ đỏ nhà đất.
  2. Số tiền bạn muốn vay là bao nhiêu?

Như mình đã phân tích ở trên, giới hạn của việc vay tín chấp là số tiền giải ngân sẽ thấp và lãi suất cao nên thường khách hàng chọn hình thức vay thế chấp cho việc vay vốn. Tuy nhiên với những khách hàng không có tài sản đảm bảo, khách hàng ở ngọa thành định cư tại Hà Nội, thì hình thức vay tín chấp lại phù hợp hơn khi không có tài sản đảm bảo hoặc tài sản đảm bảo tại quê nhà, không nằm trong Hà Nội.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *