Vay vốn tiêu dùng cuối năm như thế nào?

Hằng năm, dịp tết cổ truyền là thời điểm các ngân hàng cung cấp các gói tài chính: vay tín chấp, vay thế chấp, mua nhà , mua xe trả góp với nhiều quyền lợi về lãi suất vay giúp các gia đình có đủ điều kiện tự tin hơn về vấn dề tài chính cuối năm. Câu hỏi thường được khách hàng đề cập đến trong thời gian này là : “tôi có đủ điều kiện để vay vốn ngân hàng không?”, “các hình thức vay vốn ngân hàng là gì?” và “lãi suất vay vốn ngân hàng là bao nhiêu?”

mua ô tô trả góp - hình thức vay vốn thế chấp từ ngân hàng

Các khách hàng sử dụng dịch vụ tư vấn tín dụng của TDTM hầu hết đều chưa có kiến thức về tín dụng ngân hàng nên trong bài viết này, các bạn sẽ có hiểu biết tổng thể về dịch vụ cho vay vốn ngân hàng do TDTM tổng kết.

1.Các hình thức vay vốn ngân hàng là gì?

Hiện nay khi thực hiên hồ sơ vay tín dụng tại các ngân hàng, bạn sẽ nhận được sự tư vấn từ các chuyên viên tài chính đại diện cho ngân hàng hỗ trợ bạn thực hiện khoản vay. Có rất nhiều gói tài chính bạn sẽ được các chuyên viên tài chính tư vấn như: vay tín chấp, vay thế chấp mua nhà, vay mua nhà trả góp. v..v…

Nhưng để đơn giản hơn, cá nhân mình hiểu ngân hàng có 2 hình thức chính trong việc vay tín dụng:

1.Cho vay có tài sản đảm bảo, thường được biết đến là hình thức vay thế chấp tại ngân hàng.
2.Cho vay không có tài sản đảm bảo, thường được biết đến là hình thức vay tín chấp tại ngân hàng.

Tư vấn thủ tục vay vốn ngân hàng từ Tín Dụng Thông Minh

VAY CÓ TÀI SẢN ĐẢM BẢO – VAY THẾ CHẤP

Các ngân hàng hiện tại đang hỗ trợ cho vay theo hình thức này nếu khách hàng có 1 trong 2 điều kiện sau: sổ đỏ khách hàng đứng tên chính chủ, và xe ô tô khách hàng đứng tên chính ch

Với hình thức vay vốn này, bạn chỉ cần tự hỏi, tài sản đảm bảo nào bạn đang sử hữu mà được ngân hàng chấp nhận.

Các tài sản đảm bảo khác như: xe máy, cổ phiếu, cổ phần công ty không được coi là tài sản đảm bảo với ngân hàng.

Nếu bạn đang sở hữu 1 trong 2 tài sản trên, chúc mừng bạn. Bạn có thể sử dụng hình thức vay vốn ngân hàng khi có nhu cầu tài chính cao.

Ngoài điều kiện về tài sản, uy tín tín dụng của khách hàng cũng được các ngân hàng cực kì quan tâm. Bạn đã thực hiện khoản vay vốn các ngân hàng nào? có gây ra nợ xấu trong quá trình thanh toán nợ không? và số tiền bạn thanh toán hàng tháng so với thu nhập hiện tại của là bao nhiêu? Là những câu hỏi được nhiều ngân hàng quan tâm khi thực hiện hồ sơ vay vốn.

VAY KHÔNG TÀI SẢN ĐẢM BẢO – VAY TÍN CHẤP

Nếu bạn không có 1 trong 2 tài sản trên, những khi có những nhu cầu chính đáng như : vay để mua nhà, vay tiêu dùng, vay đám cưới hoặc vay tài chính cho con cái du học. Bạn đừng vội lo lắng vì bạn vẫn có thể được xét duyệt cho vay vốn từ gói vay tín chấp của ngân hàng.

Nói cách khác, ngân hàng dựa vào thu nhập ( có xác nhập) của bạn hàng tháng để ấn định khoản vay cho bạn. Điều này có thể được thực hiện dưới 2 hình thức:

Dịch vụ vay vốn này của ngân hàng không đòi hỏi bạn phải có tài sản đảm bảo nhưng bạn vẫn cần chứng minh thu nhập cho ngân hàng khi thực hiện hồ sơ vay vốn.

1. Cho vay tín chấp tiêu dùng theo bảng lương.
2.Thẻ tín dụng tiêu dùng có hạn mức.

Cả 2 hình thức này đề có thể giúp bạn thực hiện được khoản vay tài chính từ ngân hàng gấp từ 3 đến 5 lần lương. Ví dụ: thu nhập hàng tháng của bạn từ công ty là 8 triệu, bạn có thể được vay từ ngân hàng khoản tiền từ 24 đến 40 triệu đồng.

Sở hữu nhà - xe ngay hôm nay từ dịch vụ cho vay vốn ngân hàng

VAY TÍN CHẤP TIÊU DÙNG

Hình thức vay tín chấp tiêu dùng của ngân hàng có sự khác biệt về cách sử dụng với hình thức thẻ tín dụng. Sau khi được duyệt khoản vay tín chấp, tài khoản của bạn sẽ được ngân hàng chuyển khoản một khoản tiền bằng với số tiền được duyệt cho vay. Sau đó hàng tháng, bạn cần thanh toán số tiền tối thiểu ( bao gồm 1 phần gốc và 1 phần lãi ) vào tài khoản đó hàng tháng.

Quy trình thanh toán này được thực hiện vào mỗi tháng cho đến khi hết thời hạn vay vốn.

THẺ TÍN DỤNG

Cách thanh toán thẻ tín dụng lại khác so với khoản vay tín chấp.

Thẻ tín dụng là sản phẩm vay tín chấp của ngân hàng có tính linh hoạt rất cao trong việc hỗ trợ khách hàng tiêu dùng. Khi được ngân hàng duyệt hồ sơ vay tín dụng, bạn sẽ được cấp thẻ tín dụng có hạn mức tùy theo thu nhập hàng tháng của bạn, ví dụ thẻ có hạn mức 50 triệu, bạn sẽ được rút tối đa 50 triệu từ thẻ này và sẽ được đánh giá giống như đã vay của ngân hàng số tiền 50 triệu đồng tiêu dùng.

Tuy nhiên, nếu bạn không rút tiền trong thẻ, bạn vẫn không bị đánh giá là đã vay tiền từ ngân hàng. Điều này khác với khoản vay tín chấp, khi bạn hoàn thành xong hồ sơ và nhận tiền từ ngân hàng, bạn đã bị tính lãi và ghi nhận “Đã vay vốn” từ ngân hàng. Thẻ tín dụng chỉ ghi nhận bạn đã vay vốn khi bạn sử dụng thẻ, số tiền ghi nhận vay vốn bằng với số tiền bạn sử dụng, không phải số tiền trên hạn mức thẻ tín dụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *