Vì sao dự án Petrovietnam Landmark chậm tiến độ làm cho khách hàng đòi tự quyết

Bà My cho biết: “Bốn năm qua rồi mà dự án vẫn nằm đắp mền nguyên đó. Chúng tôi yêu cầu chủ dự án có gì giao đó. Thậm chí chúng tôi sẵn sàng nhận nhà thô”.

Có mặt tại trụ sở công ty, phần lớn khách hàng đều tỏ rõ sự bức xúc cao độ, bởi lẽ hầu hết trong số họ đã đóng đến 70% số tiền vào dự án, có người còn đóng đến 102% nhưng suốt 4 năm qua họ vẫn phải chờ đợi dù đã gửi đơn thư khiếu kiện khắp nơi, đòi hỏi chủ dự án phải giao nhà đúng cam kết, thế nhưng phía chủ dự án (gồm cả công ty tổng lẫn công ty con) đều cố tình tránh né, “đá qua đá lại” trách nhiệm cũng như viện nhiều lý do khác nhau để trì hoãn giao nhà.

Thậm chí, cả 3 khách hàng từng làm đơn kiện và được phía tòa án xử thắng kiện, nhưng đến nay họ vẫn chưa được nhận lại tiền lẫn nhà.

dự án đắp chiếu
Hàng trăm khách mua nhà cùng với băng rôn, khẩu hiệu tập trung tại trụ sở của PVCLand để yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà. Ảnh: Đình Sơn

Sau khi tan cuộc buổi gặp mặt ở trụ sở công ty, khoảng 13 giờ chiều ngày 15/6, những khách hàng này lại tiếp tục kéo đến công trường dự án Petrovietnam Landmark để đòi nhà, và tuyên bố sẽ “chiếm” dự án.

Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư nhất quyết không cho những khách hàng này vào dự án, với lý do là nhà thầu ACC hiện đã khóa cửa niêm phong, không cho bất cứ ai ra vào để bảo vệ tài sản.

Sau nhiều áp lực và thương lượng, cuối cùng chủ đầu tư cũng đồng ý cho nhóm khách hàng này vào xem tiến độ thực tế của dự án.

Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư là ông Nguyễn Nam Sơn, GĐ PVCLand cho biết, hiện tại dự án đã hoàn thành được khoảng 80% khối lượng công việc, chủ đầu tư còn cần thêm khoảng trên 200 tỷ đồng nữa thì mới có thể hoàn thành phần còn lại và giao nhà cho khách.

 Vì sao dự án Petrovietnam Landmark chậm tiến độ làm cho khách hàng đòi tự quyết
Sau khi khởi động 4 năm, đến nay dự án Petrovietnam Landmark mới xây dựng được 80% và chưa biết khi nào hoàn thiện. Ảnh: Đình Sơn

Theo ông Sơn, số tiền mà khách hàng chưa thanh toán hết hiện còn nhiều hơn khoản tiền mà đơn vị này còn thiếu. Nghĩa là, nếu khách hàng chịu nộp tiền đúng tiến độ cam kết thì dự án sẽ dư tiền để hoàn thiện.

Nói về yêu cầu bàn giao dự án theo hiện trạng của khách hàng, ông Sơn cho biết, Công ty sẽ xem xét thành lập một Ban quản lý dự án trong đó gồm có đại diện chủ đầu tư, khách hàng và ngân hàng để cùng nhau quản lý dòng tiền. Khi khách hàng nộp tiền vào một tài khoản chung thì Ban quản lý sẽ đứng ra giải ngân theo tiến độ dự án, chứ không dùng vào việc khác.

Hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Petrovietnam Landmark (Q.2, Tp.HCM) đã kéo nhau đến trụ sở và công trường dự án yêu cầu chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ, đồng thời tuyên bố ‘chiếm’ dự án để tự lo liệu thay vì tiếp tục chờ đợi chủ đầu tư. Nguyên do là vì dự án này đã khởi công cách đây 4 năm nhưng tiến độ không như thỏa thuận.

Đại diện các khách hàng là bà Nguyễn Thị Thùy My đã yêu cầu chủ đầu tư – PVCLand phải bàn giao nhà hoặc bàn giao dự án nguyên trạng cho khách mua nhà.

Những khách hàng có mặt cho biết, họ sẵn sàng huy động vốn từ các nguồn khác nhau để có thể hoàn thiện dự án. Những người đã đóng tiền dư khi mua căn hộ cũng sẵn sàng không đòi lại tiền trong thời gian dự án đang thi công, còn những ai chưa đóng đủ tiền sẽ tiếp tục đóng nốt.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *