Việc kinh doanh của bạn có thể thay đổi chỉ bằng một câu nói

Có một câu chuyện truyền khẩu về nhân vật Henry Ford như sau : Một nhóm trí thức lớn tiếng chỉ trích và chê bai Ford là ngu dốt, không biết một thứ gì. Ford mời họ vào văn phòng làm việc của mình và thách thức những người này có thể đặt bất kỳ câu hỏi nào mà Ford không trả lời được. Thế là nhóm trí thức đó vây quanh một trong những nhà Công Nghiệp có quyền lực nhất của nước Mỹ, và liên tiếp chấp vấn.

Ford lắng nghe hết mọi câu hỏi, và khi mọi người không còn hỏi nữa, ông chỉ nhấc máy điện thoại lên và triệu vào một vài trợ lý giỏi của ông, yêu cầu họ trả lời tất cả những câu hỏi chất vấn của nhóm trí thức đó.

Ông đã kết thúc buổi họp bằng một câu tuyên bố với nhóm trí thức rằng Chẳng thà ông mướn những người thông minh có học thức tìm ra câu trả lời để ông có thể dành trí óc sáng suốt cho những công việc quan trọng khác. Những công việc chẳng hạn như ” suy nghĩ ” . Một trong những câu nói nổi tiếng của Ford : ” Suy nghĩ là một công việc khó khăn nhất. Đó chính là lí do tại sao rất ít người muốn làm điều đó ”

Thành công do ý chí con người quyết định. Kiên trì ,tự tin và khát vọng bạn sẽ thành công. Muốn cuộc đời mình thay đổi trừ khi bạn biết đổi thay mà thôi. Con người sinh ra ai cũng có ước mơ,chúng ta hãy biến ước mơ trở thành hiện thực.

Trên đời này không có bữa cơm nào miễn phí, chỉ có đắt hay rẻ mà thôi. Cảm động không bằng hành động chỉ có hành động mới cho ta kết quả. Hãy làm việc thông minh hơn, và luôn ghi nhớ câu nói của Henry Ford.” Tôi thích sự nỗ lực 1% của 100 người để đạt 100% kết quả, thay vì sự nỗ lực 100% của 1 người để đạt được 100% kết quả “.

Một câu nói khác của Henry Ford :”

Đến với nhau là sự khởi đầu, cùng nhau làm việc là sự phát triển, nhưng giữ được nhau mới là thành công “

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *