VNIndex chạm mức thấp nhất sẽ là cơ hội của nhà đầu tư

Thị trường đã xuất hiện một nhịp điều chỉnh khi hàng loạt cổ phiếu dẫn dắt tiến sâu vào trạng thái quá mua. Tuy nhiên, khi VN-Index chạm xuống mức thấp nhất 613,34 điểm, lực cầu đủ mạnh đã giúp kiểm soát thị trường. Đây có thể là cơ hội mua vào của nhà đầu tư.

Ngược dòng xu hướng của TTCK thế giới

Trong những ngày vừa qua, TTCK thế giới đón nhận nhiều thông tin tiêu cực. Ngày 5/7, trong cuộc trưng cầu dân ý, 61% người dân Hy Lạp đã nghe theo lời kêu gọi của Thủ tướng Alexis Tsipras và từ chối các điều khoản thắt lưng buộc bụng để nhận cứu trợ từ eurozone. Cùng với đó là nguy cơ quốc gia này sẽ rời khỏi khu vực các nước sử dụng đồng Euro lên cao hơn lúc nào hết.

Bên cạnh đó, bong bóng chứng khoán tại Trung Quốc bị vỡ, chỉ số Shanghai Composite mất hơn 10% giá trị kể từ đầu tuần bất chấp những nỗ lực can thiệp của ngân hàng trung ương nước này. Thị trường tài chính toàn cầu trong tuần qua bị một phen chao đảo, tất cả các chỉ số chứng khoán của các thị trường lớn như Mỹ, Anh, Đức, Nhật… cũng như giá dầu đều giảm điểm mạnh.

65bHO-Mover-2014-07-10

Trong bối cảnh đó, TTCK trong nước tiếp tục kéo dài đà tăng điểm sau khi Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ kết thúc cuối tuần qua. Với lực mua của NĐT nước ngoài tiếp tục được duy trì mạnh mẽ tại các cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số VN-Index từ đầu tuần đến nay tăng nhẹ 0,9%.

Trong khi đó, chỉ số VN30 và HNX-Index cũng tăng lần lượt 1,04% và 0,3%. Với không nhiều thông tin vĩ mô hỗ trợ trong tuần, việc TTCK trong nước tăng điểm ngược dòng với xu hướng của TTCK thế giới phản ánh niềm tin của NĐT đối với triển vọng phục hồi của nền kinh tế nói chung, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ TTCK thời gian gần đây.

Mặc dù hiện tại, dòng tiền của thị trường đang bị hút vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, chưa có sự lan tỏa mạnh, nhưng nền tảng thanh khoản của thị trường với khối lượng giao dịch bình quân trong 10 phiên gần đây khoảng 150 triệu cổ phiếu/phiên trên sàn HOSE và 50 triệu cổ phiếu/phiên trên sàn HNX là những tín hiệu cho thấy dòng tiền đầu tư đã và đang chảy vào thị trường mạnh mẽ.

Trong quá trình tăng trưởng, các nhịp điều chỉnh là cần thiết. Trên quan điểm phân tích kỹ thuật, VPBS nâng mục tiêu cho VN-Index trong tháng 7 từ mức 630 điểm lên 645 điểm.

VN-Index đang được hỗ trợ tại vùng quanh 615 điểm

Sau khi chạm kháng cự ngắn hạn 630 – 635 điểm với thanh khoản lên tới hơn 175 triệu cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/7, thị trường đã xuất hiện một nhịp điều chỉnh khi hàng loạt cổ phiếu dẫn dắt tiến sâu vào trạng thái quá mua.

Chỉ số VN-Index đã giảm xuống mức thấp nhất 613,34 điểm của đường trung bình động EMA10 ngày trước khi hồi phục trở lại trong phiên ngày hôm qua (9/7).

Đồ thị nến của chỉ số hình thành một nến trắng với khối lượng giao dịch sụt giảm cho thấy, lực cung giá thấp của thị trường không quá mạnh.

phien-107-vn-index-vang-khoi-moc-585-diem-1

Trong khi đó, lực cầu tại vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh 615 điểm đủ mạnh để kiểm soát thị trường, qua đó giúp VN-Index đóng cửa trên 620 điểm để duy trì tín hiệu tăng giá.

Chúng tôi đánh giá thị trường đang có những động thái điều chỉnh tích cực trước khi chinh phục những mục tiêu cao hơn, cụ thể là vùng kháng cự mạnh 640 – 645 điểm, vùng đỉnh của năm 2014. Vùng hỗ trợ quanh 615 điểm có thể sẽ được kiểm định lại trong những phiên giao dịch tới và đây có thể là cơ hội mua vào của nhà đầu tư.

Trước mắt, chúng tôi đánh giá những cổ phiếu vốn hóa trung bình, có nền tảng tích lũy tốt, thuộc các ngành chứng khoán, ngân hàng, bất động sản sẽ có cơ hội tăng giá tốt hơn phần còn lại trong nhịp tăng lần này của thị trường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *