VTC đã chính thức nhập thành một với VOV

Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) trở thành đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) từ 2/6.

Việc sáp nhập chính thức có hiệu lực sau quyết định của Thủ tướng vừa được Văn phòng Chính phủ công bố. Theo đó, toàn bộ tổ chức bộ máy, lao động, tài chính – tài sản bao gồm cả mạng truyền dẫn phát sóng và các khoản nợ phải thu, phải trả từ việc đầu tư hình thành tài sản của Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) sẽ được chuyển giao nguyên trạng cho Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) quản lý.

Chính phủ cho rằng việc sáp nhập này sẽ tạo điều kiện cho cả hai đơn vị hợp lực, cùng phát triển mạnh mẽ, phù hợp với định hướng quy hoạch quản lý và phát triển báo chí toàn quốc đến năm 2025. Dự kiến sau khi sáp nhập, một trong những nhiệm vụ quan trọng của VTC là triển khai kênh Truyền hình Quốc hội, sau khi VOV đã được Uỷ ban thường vụ Quốc hội giao là cơ quan chủ quản tổ chức thực hiện kênh này và lên sóng từ ngày 6/1/2015.

Vào cuối tháng 3, VTC đã thay người điều hành cao nhất khi Phó tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp tiếp quản ghế Tổng giám đốc mà ông Nguyễn Xuân Cường để lại. Ông Cường theo đó sẽ đảm nhiệm cương vị mới là Phó viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *