Ý nghĩa và tâm quan trọng của Google Analytics

Công cụ Google Analytics là một công cụ tuyệt vời mà Google thiết kế cung cấp hoàn toàn miễn phí cho các webmaster, những người học SEO. Chúng ta đã có bài viết giới thiệu về Google Analytics, hôm nay chúng ta sẽ đi đến các thông số chi tiết và quan trọng và là một chút thủ thuật SEO.

Google Analytics

Google Analytics

Theo một số chuyên gia về SEO hàng đầu, những trang web dạng tin tức cập nhật ngay tại trang đích thì tỷ lệ bounce rate đạt khoảng 35% là tốt nhất. Trong khi những website dạng thương mại, có trang đích như là một trang giới thiệu thì bounce rate khoảng 50% được xem là thành công.

Tuy nhiên, tỷ lệ Bounce Rate này không được thấp quá hoặc cao quá. Ví dụ: tỷ lệ Bounce rate là 10% thì hoàn toàn nội dung không có tý lợi ích nào đối với người dùng, còn Bounce rate 80% trở lên thì Google xác nhận đây là view ảo và trong cả 2 trường hợp này thì thứ hạng từ khóa đó đều bị giảm.

– Thứ hai: Exit pages là tỷ lệ người truy cập thoát khỏi website thông qua webpages khác nhau. Ví dụ, nếu trang có nhiều người thoát ra nhất là trang đăng ký nhận bản tin thì không nên gửi các bản tin hàng loạt nữa vì có thể gây phiền nhiễu tới khách hàng.

– Thứ ba: Social media information: Google Analytics theo dõi phương tiện truyền thông xã hội và hành vi khách hàng. Chú ý đến những trang và các sản phẩm được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội có thể cung cấp cho website dữ liệu về các sản phẩm đang phổ biến, ngay cả khi chúng không được bán chạy. Qua đó, những người tự học SEO có thể xác định lý do tại sao người sử dụng quan tâm nhưng không mua.

Theo các thống kê thì lưu lượng truy cập website từ các thiết bị khác ngoài PC như table, điện thoại ngày càng tăng, cho thấy rằng bắt buộc phải thiết kế website phải hiển thị tốt trên mọi thiết bị mà vẫn mang tính UX trong đó.

– Thứ tư: Revenue per keyword là doanh thu cho mỗi từ khóa. Với Google Analytics, có thể theo dõi có bao nhiêu từ khóa quảng cáo làm tăng doanh số bán hàng. Qua đó cho phép tập trung các chiến dịch quảng cáo, marketing chính xác hơn vào các từ khóa có hiệu quả cao nhất.

– Thứ năm : Revenue per landing page. Landing page còn gọi là trang microsite, một dạng trang quảng cáo sản phẩm trên internet. Theo dõi những trang đích đang mang lại doanh thu nhiều nhất giúp doanh nghiệp củng cố các trang tốt và cải thiện các trang ít thành công.

– Thứ sáu: Promotions and campaigns: Google Analytics có thể theo dõi doanh thu, kích thước đơn hàng trung bình và các số liệu quan trọng khác đối với từng chiến dịch và khuyến mãi, bổ sung những nhân tố đo lường hiệu quả (KPI) bán hàng.

Đó là một vài thông số quan trọng mà tôi xin liệt kê ra ở đây, để hiểu bản chất các thông số trên có tác dụng gì ? và tại sao lại có tác dụng, thì bạn cần tham khảo bài viết SEO là gì để nắm cái gốc của vấn đề.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *