Yếu tố cạnh tranh mới trên thị trường địa ốc

Đã xuất hiện dự án hợp tác với ngân hàng để quản lý nguồn vốn một cách minh bạch và chuyên nghiệp, bảo đảm mọi quyền lợi cho khách mua nhà.

Những gam màu tươi sáng đã xuất hiện trở lại trên bức tranh địa ốc, báo hiệu nhiều cơ hội mới cho năm 2015. Riêng trong quý I/2015, số lượng giao dịch thành công tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu xét đến quy luật của thị trường bất động sản Việt Nam đã được các công ty như Savills, CBRE… nghiên cứu thì quý I luôn là thời điểm số lượng giao dịch nhà đất thấp nhất trong năm do những yếu tố như kỳ nghỉ Tết nguyên đán và tâm lý kiêng mua nhà đất đầu năm. Vì thế, hầu hết các ý kiến đều cho rằng thời gian tới thị trường sẽ tiếp tục hồi phục và phát triển theo chiều đi lên.

Dù đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc nhưng có thể nhận thấy sự sôi động chủ yếu diễn ra ở các dự án có sản phẩm tốt kết hợp nhiều yếu tố như tiện ích, chiến lược phát triển đúng đắn của chủ đầu tư… Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là yếu tố tích cực mà kết quả khách hàng chính là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Yếu tố mới trên thị trường địa ốc

Yếu tố mới trên thị trường địa ốc

Phân khúc bất động sản cao cấp cũng đang tiếp tục xuất hiện những điểm sáng tích cực với sự ra mắt của các dự án vị trí tốt, giá cả hợp lý… Điểm mặt kể tên những dự án thu hút nhiều sự chú ý trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh, cái tên khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền luôn có trong danh sách. Điểm đặc biệt của dự án này chính là việc chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đầu tư Thảo Điền đã hợp tác với Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) để quản lý nguồn vốn.

Theo thỏa thuận, từ khi dự án bắt đầu được triển khai, Techcombank quản lý mọi khoản tiền khách hàng chi trả cho chủ đầu tư để đảm bảo dòng tiền được đầu tư đúng mục đích.

Hơn thế, trong trường hợp chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng thời hạn, Techcombank cam kết chi trả toàn bộ các lợi ích cho khách hàng theo quy định tại hợp đồng, bao gồm các khoản tiền khách hàng đã trả trước, tiền lãi và phí phạt liên quan mà chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán.

Trao đổi với phóng viên, bà Phan Thị Ánh Tuyết, Quyền Tổng giám đốc công ty CP Đầu tư Thảo Điền cho biết: “ Với sự quản lý nguồn vốn của Ngân hàng Techcombank, Masteri Thảo Điền là dự án đạt cam kết với khách hàng ở mức cao nhất, rõ ràng về thời gian, tiến độ cũng như chế tài phạt rất cụ thể, nghiêm khắc khi vi phạm hợp đồng. Đây cũng là cơ sở để khách hàng an tâm và tin tưởng lựa chọn dự án của chúng tôi“.

Có thể nói, giữ được niềm tin của khách hàng chính là một trong những bài học đắt giá mà thời kỳ khủng hoảng đã mang lại cho mọi thành phần tham gia thị trường bất động sản. Việc ngân hàng tham gia quản lý nguồn vốn dự án sẽ đảm bảo dòng tiền được đầu tư đúng chỗ, dự án thực hiện đúng tiến độ và tuân thủ cam kết, người mua nhà có thể an tâm rằng mọi quyền lợi của mình được bảo đảm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *