Bill Gates và 11 cựu nhân viên Microsoft tiêu tiền như thế nào?

Mỗi người trong số họ lại sử dụng tiền của mình cho những mục đích khác nhau. Có người mở công ty riêng, đem tiền đi đầu tư, trong khi những người khác lại đi du lịch vũ trụ, mua du thuyền hay sưu tầm tranh quý.

Dưới đây là cách tiêu tiền của 12 cựu nhân viên thành công nhất của Microsoft được giới thiệu trên trang Business Insider:

Bill Gates, người giàu nhất hành tinh hiện nay có một bộ sưu tập các các cuốn sách và bức tranh quý hiếm. Năm 1998, Gates đã chi ra đến 36 triệu USD để sở hữu bức tranh “Lost on the Grand Banks” của họa sĩ người Mỹ Winslow Homer, lập nên một kỷ lục vào thời điểm đó.

Năm 2014, cựu Giám đốc điều hành Microsoft, Steve Ballmer đã chi ra 2 tỷ USD để mua lại CLB bóng rổ LA Clippers.

Nhà đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen sở hữu 2 câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp là đội bóng rổ Portland Trail Blazers và đội bóng bầu dục Seattle Seahawks. Ông cũng sở hữu một phần câu lạc bộ bóng đá Seattle Sounders FC. Ngoài ra, Paul Allen còn có một chiếu siêu du thuyền dài 126 m mang tên Octopus.

Charles Simonyi đã làm việc tại Microsoft đến năm 2001. Vị tỷ phú này đặc biệt yêu thích việc khám phá không gian. Ông đã 2 lần bay vào vũ trụ.

Bob Greenberg rời Microsoft vào năm 1981, trước khi công ty này tiến hành IPO. Sau đó ông quay về làm việc cho công ty của gia đình Coleco, xây dựng thương hiệu búp bê Cabage Patch Kids.

Gabe Newell là người sản xuất 3 phiên bản đầu tiên của Microsoft Windows. Ông cũng trở thành triệu phú sau khi rời khỏi Microsoft năm 1996. Hiện nay, Newell là người đứng đầu công ty phát triển trò chơi điện tử và phân phối trực tuyến Valve Corporation.

Khi còn làm việc ở Microsoft, Nathan Myhrvold nắm giữ vai trò là CTO- Giám đốc công nghệ của hãng. Vào năm 2000, ông này rời bỏ Microsoft để thành lập Intellectual Ventures, một công ty chuyên mua lại hoặc đầu tư phát triển các bằng sáng chế. Ông còn là tác giả của cuốn sách dạy nấy ăn “Modernist Cuisine” đã bán được ít nhất 30 triệu bản.

Richard “Quiet Lion” Brodie, là tác giả của Microsoft Word đầu tiên và cựu trợ lý của Bill Gates “. Ông rời Microsoft vào năm 1994 để viết sách và trở thành một người chơi poker chuyên nghiệp.

Hai cựu nhân viên Microsoft Chris Peters, Mike Slade và nhà sáng lập Real Networks, Rob Glaser đã hợp tác để mua lại Professional Bowlers Association. Khi họ ra đi vào năm 1999, cổ phiếu Microsoft đã đạt mức cao kỷ lục tính đến thời điểm đó.

Brad Silverberg sử dụng hàng triệu USD thu được từ Microsoft để thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm Ignition Partners. Ông cùng với một loạt các triệu phú khác của Microsoft rót vốn vào các start-up như Wit.ai và Xamarin.

Andrea Lewis là một cán bộ kỹ thuật của Microsoft, viết phần mềm giải thích cho công ty với tài sản ước tính 2 triệu USD. Bà đã sử dụng tiền của mình để mở Richard Hugo House, một trung tâm văn chương tại Seattle.

Là người đứng đầu bộ phận Windows, Jim Allchin đã rời bỏ Microsoft từ tháng giêng năm 2007, ngay sau khi hệ điều hành Vista ra mắt. Hiện nay, ông là một ca sĩ và nghệ sĩ guitar.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *